Làm rõ vụ nguyên cán bộ thanh tra rao bán đề thi công chức


Thứ 2, 29/05/2017 | 01:50


Cùng sự kiện

Đề thi công chức ở Cà Mau bị lộ là do một cán bộ từng làm trong ngành thanh tra rao bán với giá 10 triệu đồng.

Đề thi công chức ở Cà Mau bị lộ là do một cán bộ từng làm trong ngành thanh tra rao bán với giá 10 triệu đồng.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ ông Trần Hồng Quân - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức năm 2017 tỉnh Cà Mau – ngày 28/5 cho biết, tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành xác định lại mức độ rò rỉ tài liệu đề thi chuyên ngành thanh tra ra bên ngoài, nhằm có hướng xử lí trách nhiệm những tổ chức, cá nhân liên quan.

Cụ thể, Hội đồng thi tuyển công chức Cà Mau năm 2017 sẽ có buổi làm việc với thanh tra và công an tỉnh nhằm xác định mức độ rò rỉ đề thi và xuất phát từ đâu.

Hiện cơ quan chức năng xác định người rao bán tài liệu là ông Tô Trường Sơn, trước là cán bộ hợp đồng thanh tra huyện Đầm Dơi.

(Một đề thi tuyển công chức năm 2017 ở Cà Mau. Ảnh: báo Giao thông)

Báo Tri thức trực tuyến cho biết thêm, theo ông Quân, ông Sơn bán câu hỏi liên quan đến đề thi của ngành thanh tra là sai, tùy mức độ nặng nhẹ thì cơ quan công an sẽ xử lý hành chính hay truy cứu trách nhiệm nặng hơn.

“Quá trình điều tra nếu phát hiện người cung cấp câu hỏi trong ngân hàng đề thi năm nay thì xử lý tiếp, nếu là câu hỏi những năm trước thì xem xét lại", lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau nói.

Ông Quân cũng cho hay, tài liệu ông Sơn rao bán không phải là đề thi mà là những câu hỏi liên quan đến ngân hàng đề thi. Những năm trước, các câu hỏi này cũng có trong ngân hàng đề môn "Kiến thức chuyên ngành của ngành thanh tra".

Liên quan đến vụ việc, báo VOV đưa tin, khi làm việc với Hội đồng Thi tuyển Công chức Cà Mau năm 2017, ông Tô Trường Sơn - người rao bán đề thi công chức chuyên ngành Thanh tra khai nhận: Đã mua các tài liệu trên với giá 10 triệu đồng từ ông Lê Tân Thuận, nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau.

Tuy nhiên, khi làm việc với Hội đồng Thi tuyển Công chức, ông Thuận lại phủ nhận toàn bộ cáo buộc từ ông Sơn.

Trước đó, vào chiều 27/5, nhiều thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức ở tỉnh Cà Mau phải ra về vì Hội đồng thi thông báo tạm ngưng thi môn Kiến thức chuyên ngành của ngành Thanh tra. Nguyên nhân là do đề thi môn này có dấu hiệu bị rò rỉ.

Được biết, kỳ thi tuyển công chức đợt này của Cà Mau có gần 1.200 thí sinh tham gia. Chỉ tiêu chỉ lấy 145 vị trí. Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức tại tỉnh Cà Mau sẽ thi 4 môn Ngoại Ngữ, Tin Học, Kiến thức chung và Kiến thức chuyên ngành.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-nguyen-can-bo-thanh-tra-rao-ban-de-thi-cong-chuc-a191603.html