Lạng Sơn: Uống rượu ngâm cây thuốc phiện 1 người tử vong, 1 người nguy kịch


Thứ 2, 22/04/2019 | 07:34


Cùng sự kiện

30 phút sau khi uống rượu ngâm cây thuốc phiện, người nhà phát hiện anh T. bất tỉnh còn người cùng uống với anh đã tử vong.

30 phút sau khi uống rượu ngâm cây thuốc phiện, người nhà phát hiện anh T. bất tỉnh còn người cùng uống với anh đã tử vong.

Theo thông tin trên báo Dân sinh, khoa Hồi sức cấp cứu, BV đa khoa tỉnh Lạng Sơn có tiếp nhận bệnh nhân Lộc Văn T. (43 tuổi ở Quảng Lạc, TP.Lạng Sơn) bị ngộ độc thuốc phiện rất nặng.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, thở yếu, huyết áp tụt, tim loạn nhịp, có nguy cơ tử vong.

Bệnh nhân T. đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, theo lời kể của người nhà anh T., anh T. và người thân có uống rượu ngâm quả và cây thuốc phiện.

Sau uống rượu khoảng 30 phút, người nhà phát hiện anh T. bất tỉnh, mạch đập yếu nên đã đưa đến BV cấp cứu. Người uống rượu cùng anh T. do không được phát hiện kịp thời nên đã tử vong tại nhà.

Vietnamnet đưa tin, kết quả xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thuốc phiện quá liều do uống quá nhiều rượu ngâm cây và quả thuốc phiện.

Do được cấp cứu kịp thời, nên hiện tại tình trạng bệnh nhân đã có nhiều tiến triển.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sử dụng cây thuốc phiện để ngâm rượu uống, nhằm mục đích chữa bệnh hay tăng cường sức khỏe. Bởi sử dụng cây thuốc phiện vừa là hành vi phạm pháp vừa tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Việc sử dụng tuỳ tiện cây thuốc phiện cũng như rượu ngâm cây thuốc phiện có thể dẫn tới quá liều, gây ngộ độc và tử vong.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-son-uong-ruou-ngam-cay-thuoc-phien-1-nguoi-tu-vong-1-nguoi-nguy-kich-a272189.html