Lãnh đạo Hà Nội giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp qua tin nhắn điện thoại


Chủ nhật, 25/06/2017 | 08:54


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương tập thể lãnh đạo Hà Nội vì những cơ chế tạo điều kiện cho DN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương tập thể lãnh đạo Hà Nội vì những cơ chế tạo điều kiện cho DN.

Tin tức báo Tiền phong đăng tải, chỉ đạo tại Hội nghị "Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và Phát triển” sáng nay (25/6), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của tập thể lãnh đạo Hà Nội. Đồng thời nhấn mạnh, mọi bộ máy cơ sở phải chuyển động nhạy bén, kịp thời trước những chính sách.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị "Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và Phát triển”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận định: Hội nghị năm nay đã đổi mới hơn, có lắng nghe nhiều chiều hơn từ các các doanh nghiệp (DN) quốc tế. Từng ý kiến đề xuất sẽ được Chính phủ nghiên cứu, tiếp thu, từng bước chuyển hóa thành hành động. Chính phủ kiến tạo không thể, không chỉ dừng ở lời nói mà phải được chuyển hóa thành hành động. Từ các ngành các cấp, tất cả các lãnh đạo, các địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương tập thể lãnh đạo Hà Nội vì những cơ chế tạo điều kiện cho DN. Thủ tướng chia sẻ: Một DN gần đây có nói với tôi, một lãnh đạo Hà Nội đã giải quyết nhu cầu chính đáng, hợp pháp của DN chỉ trong đúng một ngày. Sau khi DN gửi tin nhắn qua điện thoại của vị lãnh đạo này. Qua ví dụ này tôi muốn nhấn mạnh, mọi bộ máy cơ sở phải chuyển động nhạy bén, kịp thời trước những chính sách.

Thủ tướng cho biết thêm, Chính phủ thời gian qua đã tích cực lắng nghe địa phương nhiều và lần thứ 2 đối thoại với cộng đồng DN đã cho thấy chuyển biến tốt trong nhận thức và hành động. Tinh thần chính phủ kiến tạo đã nhận được phản hồi mạnh mẽ, chuyển biến tốt từ cộng đồng DN, từ Hà Nội nhiều tỉnh thành phố trong nước.

Vị trí chiến lược quan trọng, địa lợi tuyệt vời với 1000 năm đầy thăng trầm, Thủ đô Hà Nội là nơi đất lành chim đậu, tích tụ nhiều nét di sản thiên nhiên, tiềm ẩn sức mạnh văn hóa, là nơi khởi nghiệp và thu hút nhiều tập đoàn nhà đầu tư danh tiếng hàng đầu thế giới. Những nguồn lực đó không chỉ đang góp phần phát huy lan tỏa ra nhiều tỉnh thành, Hà Nội là động lực tăng trưởng quan trọng trong tiến trình phát triển hội nhập toàn cầu hóa của cả nước.

Báo An ninh Thủ đô thông tin, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cam kết sẽ kiến tạo môi trường đầu tư công bằng, thân thiện, khuyến khích khởi nghiệp và đầu tư đảm bảo ổn định chính trị, tinh thần thượng tôn pháp luật từ Trung ương đến địa phương. Cải cách thể chế theo hướng cởi mở, trao cơ hội cho mọi thành phần kinh tế đóng góp và hưởng lợi một cách tương xứng. Trong đó, các Bộ trưởng, Chính phủ cùng xắn tay áo cùng Hà Nội để thực hiện quyết tâm thực hiện mục tiêu chính phủ kiến tạo.

“Tôi tin rằng thời gian tới các nhà đầu tư trong hay ngoài nước sẽ luôn đồng hành cùng Hà Nội phát huy những tiềm lực, vật lực để đạt được tiềm năng rất lớn lao về vốn, kiến thức của xã hội, với sức mạnh cộng hưởng được lịch sử chứng minh trong thời khắc quyết định đã làm nên tự hào thiêng liêng về Thủ đô ngàn năm văn hiến luôn vững vàng tiến lên phía trước” – đồng chí Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-ha-noi-giai-quyet-vuong-mac-cua-doanh-nghiep-qua-tin-nhan-dien-thoai-a194396.html