Lật cano cứu hộ, 7 công an huyện bị nước lũ cuốn


Chủ nhật, 06/11/2016 | 03:03


(ĐSPL) - 7 công an huyện đi cano làm nhiệm vụ, cảnh báo người dân không được qua lại thì bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi.

(ĐSPL) - 7 công an huyện đi cano làm nhiệm vụ, cảnh báo người dân không được qua lại thì bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi.

Theo VietNamNet, Đại tá Bùi Xuân Ngọc - Trưởng Công an huyện Krông Bông (Đắk Lắk) tiết lộ, trong lúc làm nhiệm vụ bảo đảm ATGT, 7 chiến sĩ công an huyện đã bị nước lũ cuốn trôi.

Tới 17h chiều hôm 5/11, 7 cán bộ, chiến sĩ đi trên ca nô làm nhiệm vụ kiểm tra cầu chữ V nối giữa xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền bị gãy, sụt, cảnh báo không cho người dân qua lại tránh gặp nguy hiểm.

Người điều khiển ca nô là thiếu tá Nguyễn Công Triều.

Khi ra giữa khu vực lòng sông, gặp nước lũ chảy xiết, chiếc ca nô bị lật úp, 7 người bị cuốn trôi.

Lực lượng chức năng dùng ca nô để di dời các hộ dân bị nước lũ cô lập - Ảnh: VietNamNet.

Công an huyện đã huy động nhiều lực lượng ứng cứu. 7 cán bộ, chiến sĩ bị nước cuốn trôi hơn 2km thì gặp được một tàu khai thác cát của người dân và được cứu.

Có 5 người bị thương nhẹ được đưa về Trạm y tế xã Hòa Tân để hồi sức, 2 người bị thương nặng hơn được chuyển lên bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông để cấp cứu.

Theo đại tá Ngọc, hiện công an huyện đã triển khai lực lượng túc trực tại hai đầu cầu chữ V, ngăn không cho phương tiện và người qua lại tránh gặp nguy hiểm.

Báo Giao Thông đưa tin, trước đó, vào tối hôm 4/11, mưa lớn khiến trụ T2 của cầu chữ V tại địa bàn xã Hòa Tân và xã Khuê Ngọc Điền bị xói, lún sâu như hình chiếc võng. Để xử lý tình trạng này, UBND huyện đã cử cán bộ xuống kiểm tra và chốt hai bên đầu không cho phương tiện qua lại.

Lực lượng công an huyện liên tục tăng cường tuần tra, túc trực để cứu hộ, cứu nạn do khu vực này đã bị chia cắt. Hiện huyện đã kiến nghị Sở GTVT và UBND tỉnh có phương án khắc phục tạm thời để cho người dân và phương tiện lưu thông.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho hay, mưa lớn nhiều ngày qua đã khiến nhiều khu vực dân cư ở các huyện Krông Bông, Ea Kar, Krông Pắk, Ea Súp bị lũ cô lập.

Trong đó, một người dân huyện Ea Kar đã bị lũ cuốn tử vong trong lúc đi đánh cá; hàng nghìn nhà dân bị ngập, hàng nghìn ha hoa màu bị hư hại.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]x5IlMGmiln[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-cano-cuu-ho-7-cong-an-huyen-bi-nuoc-lu-cuon-a169297.html