Lễ Thượng cờ trong ngày hội Thống nhất non sông bên cầu Hiền Lương


Thứ 2, 30/04/2018 | 08:29


Lá cờ Tổ Quốc được kéo lên Kỳ Đài Hiền Lương trong không khí trang nghiêm và xúc động, hàng ngàn người đã tập trung tại đây để thể hiện lòng thành kính của mình.

Lá cờ Tổ Quốc được kéo lên Kỳ Đài Hiền Lương trong không khí trang nghiêm và xúc động, hàng ngàn người đã tập trung tại đây để thể hiện lòng thành kính của mình.

Sáng nay (30/4), tại Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị tổ chức trọng thể lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2018).

Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông bên dòng sông Bến Hải. Ảnh: VOV

Ông Thuận Hữu – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hùng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, các cựu chiến binh, lực lượng vũ trang cùng người dân và khách du lịch đã có mặt tại buổi lễ.

Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” chính là dịp để ôn lại ký ức của một thời lịch sử hào hùng của đất nước, quê hương, tôn vinh những chiến công bất tử, những hy sinh vô giá của đồng bào, đồng chí hai miền Nam-Bắc để thực hiện khát vọng thiêng liêng cháy bỏng “Độc lập, tự do và thống nhất đất nước”; đồng thời tiếp tục khẳng định chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc là một khối thống nhất không có gì chia cắt được như di huấn thiêng liêng của chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Trong không khí trang nghiêm và nền nhạc Quốc ca hào hùng, lá cờ đỏ sao vàng rộng 7 mét, dài 10,5 mét được từ từ kéo lên đỉnh Cột cờ Hiền Lương lịch sử, thể hiện cho niềm kiêu hãnh, lòng tự hào của dân tộc và niềm tin, ý chí, sức mạnh của cách mạng Việt Nam. Hàng nghìn người dân về dự lễ đã cùng chứng kiến thời khắc đầy ý nghĩa, thiêng liêng và xúc động này.

Cũng tại lễ thượng cờ, lịch sử về sông Bến Hải, cầu Hiền Lương đã được nhắc lại. Nơi này là vĩ tuyến 17, từng là nhát dao chia cắt đất nước ròng rã suốt 21 năm. Với niềm tin, khát vọng hòa bình và thống nhất, quân dân Quảng Trị cùng với cả nước đồng lòng sát cánh, vượt qua mưa bom, bão đạn, muôn vàn thử thách khốc liệt, đã chiến đấu anh dũng, hi sinh để chiến thắng kẻ thù xâm lược, viết nên ca khúc khải hoàn đại thắng mùa Xuân 1975, vĩnh viễn xóa đi sự chia cắt đau thương, cho non sông nối liền một dải.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như chơi bài chòi, giải đua thuyền được tổ chức sau Lễ Thượng cờ. Ảnh: Báo Giao thông

Sau khi Lễ Thượng cờ, UBND tỉnh Quảng Trị cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như chơi bài chòi, giải đua thuyền với sự tham gia của đông đảo người dân. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng người dân đã cùng hòa chung niềm vui trong ngày kỷ niệm thống nhất non sông.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-thuong-co-trong-ngay-hoi-thong-nhat-non-song-ben-cau-hien-luong-a228068.html