Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2018 lấy cảm hứng từ chó Phú Quốc


Thứ 4, 13/12/2017 | 10:44


Cùng sự kiện

Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 được lấy cảm hứng từ giống chó Phú Quốc, với đặc tính nổi bật là nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ.

Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 được lấy cảm hứng từ giống chó Phú Quốc, với đặc tính nổi bật là nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Các chú chó đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh.

Đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) Tết Mậu Tuất 2018 với chủ đề "Khát vọng vươn xa" vừa được công bố những hình ảnh phối cảnh đầu tiên. Theo đó, con đường hoa này dài 720 m mang nhiều sắc thái và gồm 3 phân đoạn: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển; Vươn tới tương lai,

Một trong những yếu tố khác biệt của Đường hoa năm nay so với mọi năm là là sẽ có ba khu vực cổng chào, thay vì chỉ có một cổng chào ở vị trí trung tâm. Do vậy số lượng linh vật được sử dụng trang trí năm nay cũng nhiều hơn hẳn những năm trước.

Đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ chính thức mở cửa từ ngày 13-2-2018 (28 Tháng Chạp) đến ngày 19-2-2018 (Mùng 4 Tết).

Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2018 lấy cảm hứng từ chó Phú Quốc

Linh vật Mậu Tuấn 2018 là những chú chó Phú Quốc với chiều cao trung bình 2m (cao nhất ở khu vực cổng trung tâm là 3m6) được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp Sterebo và Acrylic (mica), phủ màu tạo họa tiết mang sắc xuân làm tăng nét tươi sáng, vui mắt trong ngày xuân.

Cụm linh vật bên tay trái cổng Đường hoa được khắc họa lấy cảm hứng từ giống chó Phú Quốc, với đặc tính nổi bật là nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Các chú chó đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh.

Đảo gia đình linh vật bên phải mang ý nghĩa sum vầy với những chú chó được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, thân thiện và hiền lành. Như mọi năm, cổng chính đường hoa là gia đình nhà chó với vẻ hạnh phúc cùng chào đón sự khởi đầu mới.

Ngay sau cổng đường hoa là đại cảnh Xuân sum vầy với những hình ảnh quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền như câu đối, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ… Hàng loạt tiểu cảnh lạ mắt được bài trí dọc hai bên đường hoa gồm các biểu tượng tròn có thể chuyển động, tháp hoa ba tầng được điểm xuyết với đèn lồng và gia đình nhà chó du xuân.

Điểm đặc biệt trong đường hoa Nguyễn Huệ năm 2018 là Ban tổ chức sẽ giành một khu vực riêng cho những người yêu nhau. Cụ thể, vì dịp Tết trùng với Ngày Lễ tình nhân (14/2) nên đường hoa sẽ có các cặp chó hạnh phúc làm từ cây và hoa đặc sắc.

Ngoài ra, đường hoa cũng có sân chơi riêng cho thiếu nhi với đại cảnh Xuân trẻ thơ gồm đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi trùng điệp mang theo những hành khách bốn chân vui nhộn.

Phân đoạn 2 Hội nhập và phát triển ở ngay giao lộ Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Huệ là hình ảnh chú chó cao 3,6 m làm từ các loại hoa, lá li ti nhiều màu sắc.

Phân đoạn ba Vươn tới tương lai mở đầu bằng hình ảnh 3 chú chó rất lớn bằng chất liệu gỗ gồm các tiểu cảnh Đèn ý tưởng, Tương lai xán lạn, Tương lai kết nối, Tương lai phồn vinh, Tương lai xanh, Cây tương lai.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-vat-duong-hoa-nguyen-hue-2018-lay-cam-hung-tu-cho-phu-quoc-a212806.html