Lời kể của nữ bác sỹ trực cấp cứu bị người nhà bệnh nhân vây đánh


Thứ 3, 22/08/2017 | 13:41


Cùng sự kiện

Sau khi bị người nhà bệnh nhân hành hung, vì quá hoảng loạn, nữ bác sỹ Hoàng Thị Minh chỉ biết trốn vào góc phòng và khóc trong sợ hãi.

Sau khi bị người nhà bệnh nhân hành hung, vì quá hoảng loạn, nữ bác sỹ Hoàng Thị Minh chỉ biết trốn vào góc phòng và khóc trong sợ hãi.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, nữ bác sỹ Hoàng Thị Minh, người bị người nhà bệnh nhân vây đánh đánh tại phòng cấp cứu của Bệnh viện 115 Nghệ An, đã lên tiếng về sự việc gây xôn xao dư luận.

Bác sỹ Hoàng Thị Minh kể lại: “Lúc bệnh nhân vào cấp cứu, chúng tôi đã khám và sơ cứu bệnh nhân, tôi có giải thích với những người đi cùng và hỏi “gia đình có đồng ý để bệnh nhân nhập viện ở đây không?”, bệnh nhân đồng ý nhập viện.

Sau đó, bác sỹ Minh liền ra các chỉ định để chụp phim, xét nghiệm, mọi thủ tục cơ bản hoàn tất. Khoảng thời gian lấy máu, đợi kết quả xét nghiệm cũng lâu hơn nên lấy máu trước rồi sau đó mới đi chụp phim.

Tin trong nước - Lời kể của nữ bác sỹ trực cấp cứu bị người nhà bệnh nhân vây đánh

Bác sỹ Hoàng Thị Minh tường trình lại sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Đang chuẩn bị chụp phim thì một người đàn ông tên Thắng đến, yêu cầu cho bệnh nhân đi chụp phim luôn, bác sỹ Minh giải thích là chờ để bệnh nhân được sơ cứu ổn định rồi sẽ đưa đi chụp phim. Không hiểu chuyện gì, người đàn ông “xửng cồ” lên, chửi bới bác sỹ với lời lẽ xúc phạm rồi dùng tay tát, đấm vào mặt .

Bác sỹ Minh bị ngã ngửa va vào tập hồ sơ phía sau tường. Ngay sau đó, anh Lê Quang Hòa (điều dưỡng) chạy ra hỏi “có vấn đề gì?”. Một lúc sau, bác sỹ Minh chạy vào phòng trực thì không bị đánh nữa mà anh Hòa bị đánh.

Chị Minh cho biết, chị hoảng loạn, khóc và nép vào góc phòng. Bác sỹ Minh hoảng loạn nên cũng không biết người hành hung là ai.

Báo Trí thức trẻ thông tin thêm, trước thông tin cho rằng vụ việc ẩu đả xảy ra vì các bác sỹ tại khoa cấp cứu "bắt người nhà bệnh nhân phải đóng tiền và làm thủ tục thì mới được cấp cứu, chụp phim", bác sĩ Minh khẳng định không hề có chuyện đó.

"Hôm đó tiếp nhận bệnh nhân chừng 21h30 thì chúng tôi thăm khám, sơ cứu. Đi cùng bệnh nhân có 1 phụ nữ, chúng tôi hỏi có cho bệnh nhân nhập viện luôn không, chị này nói để hỏi bệnh nhân và sau đó chị này nói có. Tôi khám thấy bệnh nhân bị vỡ xoang hàm trên và có chảy máu mũi nên lấy bông nhét vào để cầm máu.

Đồng nghiệp tôi lấy máu bệnh nhân gửi đi xét nghiệm. Vì xét nghiệm chờ thời gian lâu hơn nên lấy máu trước và chờ chuẩn bị đưa đi chụp phim. Lúc đó có chỉ định chụp phim và các thứ đã có cả rồi.

Sau đó anh Thắng đến và đi đến bàn tôi ngồi. Anh ấy hỏi sao không cho bệnh nhân đi chụp phim luôn. Tôi giải thích bệnh nhân vừa vào, đang khám chờ bệnh nhân ổn định và chuẩn bị đưa đi chụp phim luôn.

Nói thật nếu vì tiền mới làm thì chúng tôi không lấy máu bệnh nhân gửi đi xét nghiệm, vì lúc họ chưa đóng tiền chúng tôi đã lấy máu gửi đi rồi. Không có chuyện chúng tôi vì tiền, bắt buộc phải nộp tiền mà không cấp cứu cho bệnh nhân.  Khoản tiền nói đóng trước đó chỉ là thủ tục nhập viện ban đầu, nhưng lúc đó không có chúng tôi vẫn cấp cứu bình thường", bác sỹ Minh chia sẻ.

Được biết, chiều 22/8, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (người đánh bác sỹ Minh) cho biết, ông cảm thấy khá mệt sau sự việc.

Ông Thắng cho biết thông qua các cơ quan báo chí, ông muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến bác sỹ Minh, điều dưỡng Hoà và Bệnh viện 115 vì lúc sự việc xảy ra đã nóng nảy, không kiềm chế được bản thân dẫn đến những hành động không đúng mực.

"Là tôi sai, do lúc đó tôi nóng nảy không kiềm chế được bản thân mình. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến bác sỹ Minh và điều dưỡng Hoà sau vụ việc vừa qua", ông Thắng chia sẻ.

Liên quan đến sự việc này, ông Phạm Văn Dũng - Phó Giám Đốc Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho hay, viện mong muốn ngành y tế, các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để xử lý nghiêm những người có hành động vi phạm trên, bảo vệ nhân viên y tế để mọi người yên tâm công tác.

Về những thông tin liên quan đến quy trình tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân, ông Dũng cho biết, khi xem lại camera cho thấy thời gian và quá trình tiếp nhận, khám, cấp cứu cho bệnh nhân không hề chậm trễ.

Theo đó, khoảng 21h30 tối 18/8, xe cấp cứu của bệnh viện chở bệnh nhân Nam về khoa cấp cứu. Ngay sau đó, các bác sỹ tại khoa lập tức thăm khám thì phát hiện bệnh nhân vỡ xương ở gò má. Các bác sỹ làm thủ tục và phiếu chỉ định chụp phim cho bệnh nhân. Đến 21h42, một người đàn ông đến và bất ngờ xảy ra to tiếng với bác sỹ Hoàng Thị Minh (trực tại khoa cấp cứu) rồi dùng tay tát, đấm nữ bác sỹ này.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-cua-nu-bac-sy-truc-cap-cuu-bi-nguoi-nha-benh-nhan-vay-danh-a199724.html