Lời kể nhân chứng vụ CSGT bị xe container hất văng xuống đường


Thứ 7, 01/07/2017 | 01:44


Cùng sự kiện

"Xe chạy được khoảng 300m thì lái xe bẻ lái khiến anh Đức rơi xuống đường, đầu đập vào dải phân cách giữa đường", Thượng úy Việt Anh cho hay.

"Tôi bị húc văng sang một bên. Anh Đức kịp bám lên gương chiếu trước đầu xe. Tuy nhiên xe chạy được khoảng 300m thì lái xe bẻ lái khiến anh Đức rơi xuống đường, đầu đập vào dải phân cách giữa đường", Thượng úy Lê Hồ Việt Anh, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Báo Giao thông đưa tin, liên quan đến vụ CSGT bị hất văng khi bám kính xe đầu kéo container, Thượng úy Lê Hồ Việt Anh, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh- người trực tiếp cùng tuần tra kiểm tra cùng Thượng úy Nguyễn Anh Đức (người bị xe container hất xuống đường) cho biết, khi đang tuần tra trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Can Lộc, thì tổ tuần tra phát hiện xe container BKS 77C - 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R - 001.37 vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe. Tài xế đã chấp hành dừng và xuống xe.

Tại đây, tổ tuần tra đã thông báo cho lái xe là xe vi phạm quy định về tốc độ thì lái xe cãi lại. Tổ tuần tra giải thích vi phạm của xe và yêu cầu lái xe xuất trình các giấy tờ liên quan để kiểm tra thì lái xe không chấp hành và nhảy lên đóng cửa xe lại.

Thượng úy Đức bị container hất văng xuống đường, người va trúng ta luy. Ảnh: Báo VnExpress

Lúc đó anh Đức và tôi đều đứng phía trước xe, anh Đức đứng bên lái, tôi đứng bên phụ. Tôi đang quay đầu về phía trước thì bất ngờ nghe tiếng xe rú ga, tôi vừa quay lại thì đầu xe đã lao tới, húc văng tôi sang một bên bị xây xước ở lưng. Tôi thấy anh Đức kịp bám lên gương chiếu trước đầu xe. Sau đó, xe chạy được khoảng 300m thì lái xe bẻ lái khiến anh Đức bị rơi xuống đường, đầu đập vào dải phân cách giữa đường”, báo Giao Thông dẫn lời Thượng úy Anh.

Theo báo Tri thức trực tuyến, anh Nguyễn Mạnh Hùng (38 tuổi, nhân chứng vụ việc) cho biết, khi anh đang đi ô tô từ Hồng Lĩnh về Hà Tĩnh, đến đoạn đường qua huyện Can Lộc thì thấy một chiến sĩ CSGT đu bám trước xe đầu kéo container. Xe chạy được một đoạn, thì tài xế container lạng lách, đánh võng, khiến CSGT ngã xuống đường, đầu đập vào dải phân cách cứng.

"Cũng may bánh xe đầu kéo không cán qua người", anh Hùng cho biết. Cũng theo anh Hùng, chiếc xe tiếp tục chạy thêm khoảng 300m thì mới chịu dừng lại và tài xế xuống xe.

Thiếu tá Trần An Ninh, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tổ công tác báo cáo lại khi xe đầu kéo container này vi phạm tốc độ, tổ công tác làm nhiệm vụ giải thích thì tài xế cãi cự và xảy ra vụ việc như trên.

Danh tính tài xế được xác định là Lưu Văn Châu (26 tuổi, trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định). Tại cơ quan điều tra, tài xế Châu khai nhạn do bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn dẫn đến hành động trên.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-nhan-chung-vu-csgt-bi-xe-container-hat-vang-xuong-duong-a194896.html