Lũ quét ở Mù Căng Chải: Ba mẹ con khóc nghẹn bên thi thể cha


Thứ 7, 05/08/2017 | 07:35


Ngã khụy bên thi thể chồng, bà Cứ Thị Sầu, vợ nạn nhân Giàng A H. khóc nấc lên từng hồi. Hai con nhỏ một học lớp 11, một học lớp 7 ôm xiết lấy mẹ trong đau đớn.

Ngã khụy bên thi thể chồng, bà Cứ Thị Sầu, vợ nạn nhân Giàng A H. khóc nấc lên từng hồi. Hai con nhỏ một học lớp 11, một học lớp 7 ôm xiết lấy mẹ trong đau đớn.

Liên quan tới trận lũ lịch sử tại Thị trấn Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) gây thiệt hại lớn về người và tài sản, những ngày qua, nơi đây vẫn chìm trong đống đổ nát, khung cảnh tiêu điều, tan hoang sau cơn lũ dữ.

Đồng bào Mông vốn kiên cường chịu đựng gian khổ nhưng trước những tổn thất và đau thương quá lớn, nước mắt đã không ngừng rơi...

Theo thông tin sơ bộ từ cơ quan chức năng, cơn lũ dữ tại Mù Căng Chải khiến 3 người chết, 11 người mất tích và 9 người bị thương. Đây mới chỉ là  con số thống kê ban đầu thiệt hại về người.

Tin trong nước - Lũ quét ở Mù Căng Chải: Ba mẹ con khóc nghẹn bên thi thể cha


Chị Sầu và hai con khóc nghẹn bên thi thể cha.

Ghi nhận của PV, 2 ngày qua, lực lượng chức năng đã huy động gần 2000 người gồm bộ đội, công an, dân quân, thanh niên tình nguyện cùng người dân tìm kiếm các nạn nhân mất tích. 9h sáng nay (5/8), lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể thứ 4 tại hồ thủy điện Mù Cang Chải.

Tại hiện trường hồ thủy điện Mù Căng Chải, công tác cứu hộ vẫn tiếp tục được triển khai, các chiến sỹ bộ đội, quân nhân, người dân đã đưa thi thể vừa phát hiện lên bờ. Rất đông người nhà nạn nhân đã tới để nhận dạng danh tính.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là anh Giàng A H. (39 tuổi, làm việc tại Đài PTTH huyện Mù Cang Chải).

Gia đình nạn nhân cho biết, thời điểm cơn lũ giữ tràn về, anh H. đã hô hoán và đưa vợ cùng 2 con chạy lũ. Sau đó, nghĩ đến đàn lợn 15 con – tài sản lớn nhất và duy nhất của gia đình có thể bị đất đá đè chết, anh vội quay lại mở cửa cho đàn lợn chạy ra ngoài. Cùng lúc này, lũ ống và các tảng đá sập xuống khiến anh bị dòng nước xiết cuốn đi.

Ngã khụy bên thi thể chồng, bà Cứ Thị Sầu, vợ nạn nhân Giàng A H. khóc nấc lên từng hồi. Hai con nhỏ một học lớp 11, một học lớp 7 ôm xiết lấy mẹ trong đau đớn.

Tại hiện trường, người dân hiếu kỳ tới chen lấn rất đông khiến giao thông khu vực ùn ứ nghiêm trọng. Rất đông các lực lượng công an và cảnh sát giao thông được điều động tăng cường để điều phối và giải tỏa ách tắc.

Ông Chu Đình Ngữ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết,  đây có lẽ là thảm họa lớn nhất trong mấy chục năm qua của Yên Bái nói chung và Mù Cang Chải nói riêng. Ngoài 4 nạn nhân mất tích đã tìm thấy thi thể, lực lượng chức năng đã khẩn trương tìm kiếm 10 người mất tích còn lại.

“Năm học mới sắp bắt đầu, tất cả các lực lượng đều đang nỗ lực hết sức, sẵn sàng những đêm trắng để Mù Cang Chải sớm vượt qua được những nỗi đau thương và tổn thất quá đỗi nặng nề, để lũ trẻ lại có thể tiếp tục đến trường”. – Ông Ngữ cho hay.

Trước đó, sáng 3/8, lũ quét đi qua một phần thị trấn Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) khiến nơi đây thiệt hại nặng nề. Theo thống kê, ít nhất 15 người chết và mất tích tại địa phương này.

Khu vực lũ quét chạy thẳng từ trên núi xuống thị trấn Mù Cang Chải. 32 ngôi nhà đã bị cuốn trôi, ước tính thiệt hại 150 tỷ đồng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-quet-o-mu-cang-chai-ba-me-con-khoc-nghen-ben-thi-the-cha-a198273.html