Lừa phỉnh, ăn chặn tiền trên những... thân phận cùng cực


Chủ nhật, 24/05/2015 | 13:10


(ĐSPL) - “Trong lúc hoảng loạn, bần cùng với lại tôi cũng không biết chữ nên đồng ý", ông Á nói.

(ĐSPL) - “Trong lúc hoảng loạn, bần cùng với lại tôi cũng không biết chữ nên đồng ý. Ai ngờ sự nhẫn tâm của vợ chồng ông Chương, bà Thu đã gây không ít phiền toái cho gia đình chúng tôi", ông Á nói.

Theo tin tức từ báo Sài Gòn Giải phóng, một trường hợp có hoàn cảnh đáng thương được đăng trên báo đã bị một vài đối tượng lừa phỉnh, ăn chặn tiền. Đó là trường hợp của gia đình ông Trịnh Tấn Á (Tổ 1, thôn Quý Thạnh, Bình Quý, Thăng Bình, Quảng Nam.

Theo trình bày của ông Á, ông Đặng Hoàng Chương (72 tuổi) và bà Trần Thị Thu (55 tuổi, vợ ông Chương) vốn là người cùng quê. Ông Á có nhờ vợ chồng ông Chương viết đơn khiếu kiện việc tòa xử quá nhẹ đối tượng đã đánh, gây thương tích cho con ông là Trịnh Tấn Phúc (25 tuổi).

Ông Chương bị tố lợi dụng hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình anh Trịnh Tấn Phúc để trục lợi. (Ảnh: Báo Người lao động).

Sau đó, vợ chồng Chương - Thu ngỏ ý viết giúp một lá đơn nêu lên hoàn cảnh khốn khó của gia đình để kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm với điều kiện là ông Á phải chi lại cho vợ chồng Chương - Thu 40\% số tiền được giúp đỡ.

Ông Á rơi nước mắt cho biết: “Trong lúc hoảng loạn, bần cùng với lại tôi cũng không biết chữ nên đồng ý. Ai ngờ sự nhẫn tâm của vợ chồng ông Chương, bà Thu đã gây không ít phiền toái cho gia đình chúng tôi. Qua lá đơn ông Chương viết, sau đó tôi có biết trường hợp của con tôi được đăng trên báo.

Ít lâu sau, báo đã gọi điện cho tôi thông báo ra bưu điện nhận tiền của bạn đọc giúp đỡ. Tôi nhận 2 lần với tổng số tiền là 13,3 triệu đồng. Lần đầu tiên là 9,4 triệu đồng thì vợ chồng ông Chương chặn lấy hết 4,5 triệu đồng.

Ông Chương bị tố lợi dụng hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình anh Trịnh Tấn Phúc để trục lợi. (Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng).

Lần thứ 2 tôi không báo cho ông Chương biết, nếu không thì ông ta cũng không tha. Không những thế, với lá đơn ông viết kèm theo tấm hình đứa con tôi đang thoi thóp, vợ chồng ông ta đã mang đi nhiều nơi kêu gọi và nhận được sự giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân khác.

Cụ thể Chi hội từ thiện Quán Thế Âm (Đà Nẵng), giúp 10,7 triệu đồng thì ông Chương lấy hết 5 triệu đồng; phật tử chùa Giác Nguyên (Quảng Nam) giúp 2,5 triệu đồng thì ổng lấy 1 triệu đồng.

Thậm chí Công ty Xổ số kiến thiết Đà Nẵng giúp 1 triệu đồng ổng cũng ăn bớt hết 400.000 đồng. Đó là chưa kể nhiều lần tôi phải chi phí cho ông Chương tiền xăng xe, trà nước mỗi khi đưa tôi đi nhận tiền giúp đỡ. Nhiều khi tiền người ta cho tôi không đủ để chung chi, trà nước cho ông Chương ”.

Báo Người lao động thông tin thêm, đơn tố cáo của ông Trịnh Tấn Á gửi công an xã Bình Triều và Công an huyện Thăng Bình cũng nêu rõ tổng cộng ông Á đã đưa cho vợ chồng ông Chương gần 30 lần với tổng số tiền gần 40 triệu đồng. Tuy nhiên, khi làm việc với báo chí, ông Chương chỉ thừa nhận có nhận 2 lần với số tiền là 2,4 triệu đồng.

Ngày 23/5, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết đã cử người vào cuộc điều tra về thông tin vợ chồng ông Chương “ăn chặn” tiền của nhiều trường hợp khó khăn trên địa bàn.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video: Va chạm với sà lan, 4 người trong một gia đình thương vong

[mecloud]hGL5ksEpSd[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-phinh-an-chan-tien-tren-nhung-than-phan-cung-cuc-a95672.html