Mất lái, xe khách đâm sập quán cà phê, làm 2 người trọng thương


Thứ 3, 07/03/2017 | 09:02


Xe khách chở công nhân bất ngờ mất lái, đâm thảng vào quán cà phê trên đường, làm 2 người phải nhập viện cấp cứu.

Xe khách chở công nhân bất ngờ mất lái, đâm thảng vào quán cà phê trên đường, làm 2 người phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo Tuổi trẻ, thông tin ban đầu, khoảng 7h ngày 7/3, xe khách chở công nhân do tài xế Đào Bá Định điều khiển lưu thông trên đường liên huyện từ Trảng Bom qua Thống Nhất.

Khi đến ngã ba đoạn giao với đường DT 769 thì chiếc xe bất ngờ mất lái, lao thẳng qua quán cà phê (số 95, ấp 2, xã Lỗ 25) do ông Nguyễn Văn Bền (49 tuổi) làm chủ. Cú tông mạnh khiến toàn bộ mái hiên để kinh doanh quán cà phê bị sập. Bốn chiếc xe máy đậu trước cửa quán bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: báo VietnamNet)

Theo anh Bền, thời điểm xay ra ra tai nạn có nhiều khách đang uống cà phê trong quán khi thấy xe lao vào đã vội vã bỏ chạy thoát thân.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Phương (31 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thanh Thuý (20 tuổi, cùng ngụ xã Lộ 25) bán bánh mì và trái cây trước quán không tránh kịp nên bị xe khách tông bị thương được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Liên quan đến vụ tai nạn, báo Dân Việt cho biết, tại hiện trường, xe chở công nhân lọt trong mái hiên quán cà phê, xe bánh mì văng tung toé, mái hiên quán cà phê bị sập, 4 xe máy hư hỏng nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Gần 10h cùng ngày, xe chở công nhân được kéo ra khỏi hiện trường. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng nên chỉ mang tính chất tham khảo.


(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-lai-xe-khach-dam-sap-quan-ca-phe-lam-2-nguoi-trong-thuong-a183228.html