Máy bay chuyển cá tra "khủng" từ Campuchia về Việt Nam


Thứ 3, 31/10/2017 | 02:54


Cùng sự kiện

Một con cá tra dầu nặng gần 100kg vừa được chuyển bằng máy bay từ Campuchia về Nghệ An để phục vụ thực khách.

Một con cá tra dầu nặng gần 100kg vừa được chuyển bằng máy bay từ Campuchia về Nghệ An để phục vụ thực khách.

Chiều 30/10, một con cá tra dầu quý hiếm, nặng gần 100kg, được đánh bắt tại Biển Hồ (Campuchia), qua nhiều chặng bay đã có mặt tại nhà hàng Gà Thanh Chương 2, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An để phục vụ khách hàng.

Con cá tra "khủng" được chuyển từ Campuchia về Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Con cá tra dầu này có đầu to và dẹp, miệng rộng với 2 râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, vây lương nhỏ ở phí trước. Lưng cá có màu nâu thẫm, màu ở bụng và vây nhạt hơn. Con cá có chiều dài gần 2m, trọng lượng gần 100kg.

Được biết, để đưa con cá này về Việt Nam, chủ nhà hàng đã bỏ ra một số tiền rất lớn. Con cá được mua lại từ một thương lái người Campuchia, sau đó bảo quản cấp đông qua 2 chặng máy bay, mới về đến TP Vinh.

Đầu bếp xẻ thịt cá tra. Ảnh: NĐT

Cá tra dầu này có giá trị dinh dưỡng cao, được người dân yêu thích và có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau như lẩu, mẻ, nướng... Theo nhiều đầu bếp có tiếng, đây là lần đầu tiên một con cá tra trọng lượng lớn có mặt tại TP.Vinh để phục vụ nhu cầu ẩm thực của khách hàng

Ngay trong tối 30/10, nhà hàng trên đã xẻ thịt con cá và bán cho người dân với giá 1,5 triệu đồng/1kg.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-chuyen-ca-tra-khung-tu-campuchia-ve-viet-nam-a207316.html