"Máy bay rơi ở Trường Sa" qua lời kể của Ngư dân


Thứ 6, 03/04/2015 | 02:19


(ĐSPL) - Ngư dân báo tin máy bay rơi ở Trường Sa cho biết, ông chỉ thấy vật phát sáng nghi là máy bay rơi chứ chưa thể khẳng định chắc chắn.

(ĐSPL) - Ngư dân báo tin máy bay rơi ở Trường Sa cho biết, ông chỉ thấy vật phát sáng nghi là máy bay rơi chứ chưa thể khẳng định chắc chắn.
Liên quan đến thông tin có máy bay rơi trên vùng biển Trường Sa hôm 30/3, chia sẻ trên báo Người lao động chiều 2/4, ông Võ Cường (43 tuổi, ngụ ở TP.Nha Trang, Khánh Hòa), thuyền trưởng tàu KH92818 - người báo tin nghi máy bay rơi ở Trường Sa, cho biết, vào khoảng 21h ngày 30/3, khi đang trên thuyền, ông thấy có một vật sáng lớn trên cao đi xuống biển.
Vật sáng màu vàng như lửa lóe lên 3 giây sau thì tắt lịm cách chỗ tàu ông khoảng 5 hải lý, cách đảo Đá Nam khoảng 20 hải lý về hướng Đông Bắc và cách đảo Đá Lớn hơn 10 hải lý hướng Đông Nam trên vùng biển Trường Sa của Việt Nam.

Ngư dân kể lại giây phút máy bay rơi ở Trường Sa. Ảnh minh họa

Ngoài ông Cường, còn có 3 ngư dân khác trên tàu, cùng 2 tàu cá khác gần đó nhìn thấy vụ việc.
Đến sáng ngày 31/3, tại tọa độ 10 độ 27 phút vĩ độ bắc và 113 độ 58 phút kinh độ đông, tàu ông Cường phát hiện vết dầu loang trên diện tích khoảng 200 m.
Nghi ngờ là máy bay rơi, nên đến 9h ngày 31/3, ông Cường có gọi điện về Đài Thông tin duyên hải Nha Trang hỏi trong thời gian trên có máy bay nào gặp nạn hay không vì thấy sự cố giống như máy bay rơi.
"Tôi không khẳng định là có máy bay rơi mà chỉ nói là nghi ngờ", ông Cường khẳng định.
Trước đó, liên quan đến thông tin máy bay rơi ở Trường Sa, ngày 1/4, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, đến thời điểm hiện tại, chưa xác định có gì bất thường về hoạt động bay xảy ra trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FRI) do Việt Nam quản lý.
Sau khi nhận được thông tin trên, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo, phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức xác minh và phân tích thông tin, xác định vị trí tọa độ được thông báo (nằm ở giáp ranh vùng thông báo bay của Việt Nam, Singapore và Phi-li-pin).
Bên cạnh đó cơ quan này cũng kiểm tra tình hình hoạt động bay của Hàng không dân dụng và Quân sự, báo cáo Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn; phối hợp hiệp đồng với cơ quan tìm kiếm cứu nạn Hàng hải, Quân chủng Phòng không - Không Quân, Quân chủng Hải quân và các cơ quan đơn vị khác có liên quan;
Mặt khác đơn vị cũng thông báo cho các Trung tâm kiểm soát đường dài của Singapore, Philioppines, Malaysia và gửi điện văn AFTN tới các Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không của 3 nước này đề nghị kiểm tra, xác minh thông trên.
Cục Hàng không cũng cho biết đang tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến liên quan đến sự việc nêu trên.
MAI NGUYÊN
Xem thêm video:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-truong-sa-qua-loi-ke-cua-ngu-dan-a89623.html