Sạt lở đất đá, máy xúc và xe biển xanh bị hất xuống vực sâu 50m ở Lai Châu


Thứ 5, 14/12/2017 | 01:19


Cùng sự kiện

Đất, đá trên ta luy dương bất ngờ sạt xuống, hất văng cả máy xúc và ô tô con xuống vực sâu khoảng 50 mét.

Đất, đá trên ta luy dương bất ngờ sạt xuống, hất văng cả máy xúc và ô tô con xuống vực sâu khoảng 50 mét.

Khoảng 17h30 ngày 13/12, tại km số 5 đường liên xã Nậm Nhùn đi Nậm Chà (cách cầu km 34 tỉnh lộ 127), thuộc địa bàn xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, làm một xe ô tô và 1 máy xúc lao xuống vực, khiến 3 người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, xe ô tô mang biển xanh, biển kiểm soát 25C - 0044 đi công tác từ xã Nậm Chà về huyện Nậm Nhùn. Khi xe đi qua km số 5 đường liên xã Nậm Nhùn đi Nậm Chà thì gặp sự cố sạt lở đất đá, khiến xe ô tô này và một máy xúc đang làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông bị hất văng xuống vực sâu khoảng 50 mét.

Tin trong nước - Sạt lở đất đá, máy xúc và xe biển xanh bị hất xuống vực sâu 50m ở Lai Châu

Nạn nhân trong vụ xe lao xuống vực sâu 50m ở Lai Châu. Ảnh: VOV

Ba nạn nhân được xác nhận có một lái xe thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu, 1 cán bộ Huyện đoàn Nậm Nhùn và 1 công nhân giao thông.

Khi xảy ra tai nạn, các nạn nhân đã được một số công nhân đang làm đường gần đó kịp thời đưa ra khỏi hiện trường trước khi xe ô tô con bốc cháy.

Các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành tiếp cận hiện trường xẩy ra tai nạn. Tuy nhiên, do trời tối, sương lạnh, giao thông đi lại khó khăn nên công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 21 giờ đêm 13/12,  các lực lượng chức năng mới đưa được các nạn nhân về Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn để cấp cứu.

Theo bác sĩ Bùi Thế Mạnh, người tham gia cấp cứu cho các nạn nhân cho biết: Các nạn nhân đều bị đa chấn thương, gãy  chân, tay, bỏng... Sau khi được cấp cứu tại huyện, cơ bản các chỉ số sinh tồn của các nạn nhân đều ổn định. Các nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngay trong đêm 13/12 để cứu chữa.

Nguyên nhân ban đầu được lực lượng cứu hộ cho biết là do những ngày qua trời mưa, đường vào Nậm Chà đang thi công nên trên tuyến giao thông này xảy ra sạt lở. Lúc xảy ra sự cố, chiếc máy xúc đang nép vào ta luy dương để nhường đường, đúng lúc xe ô tô con đến gần thì bất ngờ đất, đá trên ta luy dương sạt xuống, đẩy cả máy xúc và ô tô con xuống vực.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-dat-da-may-xuc-va-xe-bien-xanh-bi-hat-xuong-vuc-sau-50m-o-lai-chau-a212864.html