Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: "Nếu bà Yến không xin lỗi, gia đình tôi sẽ nhờ đến pháp luật"


Thứ 2, 25/03/2019 | 09:58


Cùng sự kiện

"Nếu bà Yến không xin lỗi gia đình tôi sẽ nhờ đến pháp luật”, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên bức xúc nói.

"Nếu bà Yến không xin lỗi gia đình tôi sẽ nhờ đến pháp luật”, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên bức xúc nói.

Liên quan đến những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nguyên nhân nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên, sáng 25/3, trao đổi trên Báo Giao thông, bà Trần Thu Hiền, mẹ nạn nhân cho biết không thể chấp nhận trước những lời giải thích của nữ phật tử này.

"Phật không dạy bà ấy chỉ đích danh con gái tôi, đem vong linh con tôi ra để nói về những điều phi lý. Như vậy là xúc phạm đến gia đình tôi, vong linh con gái tôi.

Gia đình tôi không nhờ bà Yến nói lên tên tuổi con tôi, không mượn bà ấy nói về nghiệp chướng nhà tôi và con gái tôi. Ở đây là bà ấy mượn quyền, chưa xin phép gia đình tôi mà bà ấy xúc phạm vong linh con gái tôi. Nếu bà ấy không xin lỗi gia đình tôi sẽ nhờ đến pháp luật”, Báo Giao thông dẫn lời bà Hiền bức xúc nói.

Cũng theo bà Hiền, hiện gia đình đang bận lo lễ 49 ngày cho con gái nên chưa thể viết đơn ngay được. Qua 49 ngày của D., nếu bà Yến không xin lỗi thì gia đình sẽ có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những phát ngôn mà bà Phạm Thị Yến.

 Bà Yến trong một buổi rao giảng - Ảnh: Lao Động

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ngày 24/3, trao đổi trên tờ Trí thức trẻ, bà Phạm Thị Yến nhắc lại nhiều lần rằng, bà không muốn thanh minh bất cứ điều gì về những phản ánh của báo chí nêu ra và "không hề giận ai hay có vấn đề gì", bởi con đường tu tập muốn "thành đạo" phải như vậy.

Liên quan đến những phát ngôn dậy sóng vụ nữ sinh giao gà dịp Tết bị sát hại, tờ Trí thức trẻ dẫn lời bà Yến biện hộ: Đây là do có người hỏi nên bà trả lời và "việc trả lời này theo đúng nhân quả như lời Phật dạy".

"Ở đây tôi chỉ trả lời rất bình thường theo tư duy nhân quả của Phật pháp chứ không nhằm mục đích gì khác", Trí thức trẻ dẫn lời bà Yến lý giải.

Bà Yến khẳng định chưa nghĩ tới việc xin lỗi đối với gia đình nữ sinh.

"Tôi không có gì xúc phạm tới bác ấy (mẹ nữ sinh - PV), mà xúc phạm do những người nâng cao quan điểm vấn đề. Cả một bài tôi không có gì xúc phạm mà trả lời đúng với tinh thần nhà Phật.

Là con người mà tôi lại có tâm ý đi xúc phạm người ta hay sao. Đó là do những người có cái tâm ô uế, người ta nói vào và việc đó của người ta", Báo Trí thức trẻ dẫn lời bà Yến biện minh và cho rằng, trước đây gia đình mình ở vào cảnh gần giống như nhà nữ sinh giao gà bị sát hại nên chỉ có cảm thông.

Theo Báo Tiền Phong, ngày 22/3, ông Phạm Tuấn Đạt - Phó Chủ tịch UBND TP.Uông Bí (Quảng Ninh) đã ký văn bản số 675 gửi chùa Ba Vàng, với nội dung: Qua rà soát theo dõi, về cơ bản các hoạt động tôn giáo diễn ra tại chùa Ba Vàng đã thực hiện theo đúng danh mục chùa đã đăng ký. Tuy nhiên, còn có các hoạt động tín ngưỡng trong cơ sở tôn giáo chưa đúng với danh mục, cụ thể là nghi thức “Thỉnh vong”, “Cúng oan gia trái chủ”; các hoạt động giảng pháp do phật tử Phạm Thị Yến (Hạ Long - Quảng Ninh), pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán, Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - phật tử chùa Ba Vàng thực hiện.

Việc tuyên truyền giảng pháp của phật tử Phạm Thị Yến đã gây ra những bất bình trong dư luận nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước tình hình trên, UBND TP.Uông Bí đã yêu cầu Trụ trì chùa Ba Vàng nghiêm túc, khẩn trương chấm dứt các hoạt động không có trong danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019 đã đăng ký và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận; có biện pháp chấn chỉnh việc giảng pháp của tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng trên các phương tiện thông tin đại chúng do nhà chùa quản lý theo đúng Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Nội quy Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các quy định của Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ; giáo dục tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm giáo lý của nhà Phật và các quy định của pháp luật; thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên chùa Ba Vàng được giao quản lý.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-neu-ba-yen-khong-xin-loi-gia-dinh-toi-se-nho-den-phap-luat-a268070.html