Mẹ nữ sinh xấu số ở Điện Biên đề nghị công an xử lý bà Phạm Thị Yến


Thứ 5, 21/03/2019 | 13:39


Cùng sự kiện

Sự việc bà Phạm Thị Yến – phật tử chùa Ba Vàng có lời nói xúc phạm vong linh nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên khiến gia đình nạn nhân bức xúc lên tiếng.

Sự việc bà Phạm Thị Yến – phật tử chùa Ba Vàng có lời nói xúc phạm vong linh nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên khiến gia đình nạn nhân bức xúc lên tiếng.  

Gần đây, trên mạng xã hội, báo chí xuất hiện những thông tin về việc bà Phạm Thị Yến (một phật tử của chùa Ba Vàng) đã có những lời giải thích, tuyên truyền mang tính xúc phạm tới vong linh nữ sinh Cao Mỹ D. (nữ sinh giao gà phụ gia đình bị sát hại ở Điện Biên), khiến dư luận cũng như gia đình nạn nhân phẫn nộ, bức xúc.

Nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D. ở khu vực chuồng lợn của ngôi nhà hoang. Ảnh: Thanh Niên.

Cụ thể, trong đoạn video đã đăng tải, bà Yến nói: “Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính là do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh. Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình. Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết, Yến sẽ đưa ra cho quý đạo hữu để chúng ta tư duy. Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy...”.

Trả lời trên báo VTC News, sáng 21/3, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.) cho biết, bà rất bức xúc khi biết thông tin bà Phạm Thị Yến xúc phạm vong linh con gái và đến gia đình như vậy.

"Bốn đời gia đình tôi, không có ai làm nghề sát sinh giết gà, mổ lợn. Không có ai giết người, hiếp dâm ", bà Hiền cho hay.

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, bà Hiền kể thường ngày gia đình bà làm nghề bán long nhãn. Khoảng 4,5 tháng cuối năm bà mới chăn nuôi gà.

Về việc bà Phạm Thị Yến nói con gái mình bị sát hại liên quan đến sát sinh trong kiếp hiện tại, bà Hiền bức xúc: "Con gái tôi không biết thịt gà. Khi giết mổ gà, gia đình nhà tôi toàn mang ra quán để họ thịt, chứ có sát sinh đâu".

Thông tin thêm trên báo Thanh Niên, bà Hiền cho biết: “Trong buổi trưa ngày 21/3, tôi đã gọi điện đề nghị phía Công an tỉnh Điện Biên vào cuộc, làm rõ vấn đề này để có biện pháp xử lý theo quy định. Đồng thời, kịp thời ngăn chặn những tuyên truyền nhảm nhí, mê tín dị đoan nhằm trục lợi trên tâm linh, tín ngưỡng”.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-xau-so-o-dien-bien-de-nghi-cong-an-xu-ly-ba-pham-thi-yen-a267566.html