+Aa-
    Zalo

    Mẹ thành đuốc sống khi lao vào biển lửa cứu 2 con: Người mẹ đã qua đời

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau 10 ngày được điều trị tích cực tại bệnh viện nhưng chị Danh đã không thể qua khỏi do vết bỏng quá nặng.
    (ĐSPL) - Sau 10 ngày được điều trị tích cực tại bệnh viện nhưng chị Danh đã không thể qua khỏi do vết bỏng quá nặng.
    Thông tin từ Viện Bỏng Quốc gia, chị Cụt Thị Đanh (sinh năm 1993, ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) - người mẹ liều mình lao vào biển lửa cứu con, đã không qua khỏi. Thi thể chị đã được đưa về quê nhà tối qua (2/5).

    Sau 10 ngày chịu đựng đau đớn, chị Danh đã qua đời ở độ tuổi vừa tròn 22

    Trước đó, chiều 22/4, chồng chị Danh (anh Cụt Văn Thượng) đang ở trên rẫy, ở nhà chỉ có vợ (là chị Danh) và 2 con nhỏ là Cụt Thị Kim Dung (5 tuổi) và Cụt Thị Yến Nhi (2 tuổi). Nhà anh bán xăng lẻ cho người dân trong bản cũng mới được hơn một tuần. Trong căn nhà 3 gian cấp 4, cạnh giường ngủ, vợ chồng anh để hai can xăng (1 can xăng loại 10 lít và can 5 lít) khi nào có người hỏi mua thì chị Danh lại mang ra bán.
    Vào khoảng 16h cùng ngày, trong khi vợ anh đang chuẩn bị nấu ăn ở dưới bếp thì 2 bé Kim Dung và Yến Nhi chạy đến nghịch can xăng làm xăng đổ và bất ngờ bị lửa bùng cháy dữ dội. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, bao trùm phòng ngủ. Thấy phía phòng ngủ lửa bốc cháy ngùn ngụt, chị  Danh hốt hoảng chạy ra ngoài kêu bà con lối xóm đến dập lửa.
    Vừa hô hoán, vợ anh vừa đi tìm con nhưng không thấy đâu. Nghĩ con đang mắc kẹt trong đám cháy, nên Danh bất chấp lao vào đám lửa đang bùng cháy để cứu con thì mắc kẹt trong đó. Danh bị lửa thiêu cháy gần như toàn thân thể.
    Lúc anh Thượng về nhà thì thấy nhà đã cháy tan hoang. Người bác bên nhà kể lại 2 đứa nhỏ nghịch can xăng nên cháy. "Lúc vợ tôi nhảy vào để cứu các con thì lửa to nên không chạy ra ngoài được. Cũng may là 2 đứa con nhỏ đã chạy ra ngoài trước rồi nên không bị sao. Mấy phút sau, 2 người chị con của bác biết được đã chạy đến cứu rồi cả 3 cùng bị bỏng nặng. Vợ tôi là người bị bỏng nặng nhất còn 2 chị đang nằm ở bệnh viện huyện Kỳ Sơn".
    Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị Danh được đưa đến trạm xá xã sơ cứu và chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn. Nhưng do vết thương bỏng quá nặng nên trong chiều tối 22/4, chị Danh được xe cấp cứu bệnh viện huyện Kỳ Sơn chuyển xuống bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu ngay trong đêm.
    Là người cấp cứu, điều trị trực tiếp cho chị Danh, bác sĩ Trần Minh Long - trưởng khoa hồi sức Ngoại cho biết, chị Danh bị bỏng nặng, từ độ 1 đến độ 4, chiếm 80\% cơ thể, vết bỏng lan rộng từ đầu đến chân. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân bị hôn mê sâu, riêng vùng mặt, cổ, lưng, cẳng chân bỏng trên 80\% và phải thở bằng máy, huyết áp tụt 90/60mmHg, nhịp tim 120 lần/1 phút; chẩn đoán bị sốc bỏng. Ngoài ra bệnh nhân Cụt Thị Danh còn bị suy thận cấp, nhiễm trùng khiến tính mạng vô cùng nguy kịch.
    Tại bệnh viện, các bác sĩ đã băng kín vết thương, đặt ống nội khí quản, đường truyền tĩnh mạch trung tâm để bù điện giải, truyền kháng sinh và nuôi dưỡng tĩnh mạch cho bệnh nhân.
    Do tình trạng bệnh nhân quá nguy kịch, đe dọa tính mạng nên chị Danh đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện bỏng Trung ương để điều trị. Tuy nhiên, sau 10 ngày chịu đựng đau đớn, chị đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm qua (02/5) ở độ tuổi 22.
    Nam thanh niên điên cuồng ôm bình gas đốt nhà
    Vũ Đậu
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-thanh-duoc-song-khi-lao-vao-bien-lua-cuu-2-con-nguoi-me-da-qua-doi-a92974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảm động khát khao được sống của cô gái bị máu trắng

    Cảm động khát khao được sống của cô gái bị máu trắng

    Võ Thị Ngọc Nữ là một cô gái mồ côi cha từ nhỏ đang mang trong mình căn bệnh máu trắng. Để có thể chữa trị được cần một số tiền rất lớn mà gia đình em vô cùng khó khăn, không thể lo được. "Em khao khát được sống - Em khát khao được trở lại cuộc sống bình thường khi xưa. Tại sao khi em chưa kịp làm gì thì lại mắc phải căn bệnh như thế này? Tại sao..."