+Aa-
    Zalo

    Miễn phí 3 tháng thuê ki ốt trong chợ cho người bán hàng rong ở Hà Nội

    ĐS&PL UBND quận Thanh Xuân đã tạo điều kiện cho những người bán hàng rong vào trong chợ Thanh Xuân Bắc buôn bán miễn phí trong 3 tháng đầu.

    UBND quận Thanh Xuân đã tạo điều kiện cho những người bán hàng rong vào trong chợ Thanh Xuân Bắc buôn bán miễn phí trong 3 tháng đầu.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, nhằm tạo điều kiện cho các hộ bán hàng rong trên các tuyến đường sau khi giải tỏa trong chiến dịch giành lại vỉa hè, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã bố trí, sắp xếp các vị trí, địa điểm kinh doanh cho các hộ có nhu cầu vào chợ Thanh Xuân Bắc thuê địa điểm kinh doanh.

    Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, ông Nguyễn Xuân Lưu, chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội), sau kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, 70% số hộ kinh doanh trên vỉa hè đã tự nguyện sắp xếp gọn gàng, tháo dỡ các bệ bục, mái che, biển quảng cáo, các tuyến phố trên địa bàn quận bước đầu đã gọn gàng và sạch sẽ hơn.

    Quận Thanh Xuân miễn phí 3 tháng đầu cho người bán hàng rong vào chợ Thanh Xuân Bắc buôn bán. (Ảnh: Dân trí)

    Ông Lưu cũng cho hay, đối với những xáo trộn của những người bán hàng rong, UBND quận Thanh Xuân giao Phòng Kinh tế chủ động phối hợp với Ban quản lý chợ và UBND phường Thanh Xuân Bắc sắp xếp một phần diện tích chợ Thanh Xuân Bắc thành điểm dành cho người bán rong tại khu vực Thanh Xuân Bắc và đường Nguyễn Quý Đức.

    Theo Ban quản lý chợ Thanh Xuân, sau chỉ đạo của quận, đơn vị này đã gửi văn bản xuống các phường đề nghị thông báo cho gười dân về phương án bố trí sắp xếp các hộ bán hàng rong vào kinh doanh tại chợ Thanh Xuân Bắc. Cụ thể, văn bản nêu rõ, nhằm tạo diều kiện cho các hộ bán hàng rong trên các tuyến đường sau khi lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, quận Thanh Xuân bố trí địa điểm kinh doanh ổn định, lâu dài trong chợ Thanh Xuân Bắc góp phần giữ gìn trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn.

    Đối với các hộ có nhu cầu thuê địa điểm kinh doanh ổn định theo ngành hàng, UBND quận Thanh Xuân sắp xếp vào các quầy cố định, khoảng 3-4 m2/quầy, hiện tại còn 29 quầy. Đối với các hộ hàng rong sắp xếp xuống sân phía cổng dưới của chợ, diện tích hiện có khoảng 60 m2, chia làm 2 dãy, có thể bố trí được 20 hộ.

    Trong trường hợp số lượng các hộ hàng rong vào chợ kinh doanh vượt quá số ô, quầy bố trí trên, quận Thanh Xuân sẽ sắp xếp vào tầng 1 tòa nhà Trung tâm dịch vụ thương nghiệp của chợ, có diện tích khoảng 200m

    Đối với các hộ bán hàng rong có nhu cầu được thuê và ký hợp đồng thuê quầy kinh doanh trong chợ, sau khi được bố trí nơi kinh doanh sẽ được miễn tiền thuê địa điểm 3 tháng đầu.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-phi-3-thang-thue-ki-ot-trong-cho-cho-nguoi-ban-hang-rong-o-ha-noi-a186343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quận 1

    Quận 1 "gom" hàng rong từ vỉa hè lên Facebook

    Với mục đích giảm thiểu tối đa tình trạng chiếm dụng vỉa hè, quận 1 đang hoàn thiện fanpage có tên “Ẩm thực đường phố quận 1” giúp người bán hàng rong có thể bán hàng