Mở cửa hầm Cổ Mã “giải cứu” xe kẹt cứng trên Đèo Cả


Thứ 6, 16/12/2016 | 12:18


(ĐSPL) - Bộ GT-VT chấp thuận cho mở cửa hầm Cổ Mã để giải phóng bớt lượng xe đang bị ùn ứ trên Đèo Cả sau trận sạt lở đất đá vì mưa lớn.

(ĐSPL) - Bộ GT-VT chấp thuận cho mở cửa hầm Cổ Mã để giải phóng bớt lượng xe đang bị ùn ứ trên Đèo Cả sau trận sạt lở đất đá vì mưa lớn.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, chiều ngày 16/12, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III 3 (Bộ GT-VT), cho biết hiện đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng của 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, tiến hành điều tiết giao thông quốc lộ 1, đoạn qua Đèo Cả, sau sự cố sạt lở.

Tin trong nước - Mở cửa hầm Cổ Mã “giải cứu” xe kẹt cứng trên Đèo Cả

Xe lưu thông qua hầm Cổ Mã.(Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, mưa lớn đã làm hàng trăm khối đất đá đổ xuống Đèo Cả khiến giao thông tê liệt, hàng nghìn phương tiện ùn ứ suốt 10 giờ đồng hồ.

Báo Thanh Niên cũng đưa tin, Ông Đỗ Văn Nam, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Cả) cho biết, công ty đã phối hợp lực lượng CSGT 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa để điều tiết xe lưu thông qua hầm Cổ Mã.


:Lực lượng chức năng điều tiết giao thông qua Đèo Cả. (Ảnh: Zing.vn)

Tuy nhiên, việc mở hầm chỉ được thực hiện một chiều hướng Hà Nội – Khánh Hòa. Còn các phượng tiện hướng ngược lại vẫn chạy qua đèo bình thương, sau khi đã tạm thời giải tỏa các điểm sạt lở.

Theo ông Tạ Thanh Tình, việc cho phương tiện giao thông qua hầm Cổ Mã là đúng với phương châm đã đặt ra khi xin chủ trương xây dựng. Trước đó, gày 14/12, Bộ GT-VT đã cho phép mở cửa hầm Cổ Mã, nếu như xảy ra tình trạng sạt lở, hay sự cố đường bộ qua đây. Tuy nhiên, việc mở cửa hầm chưa được phổ biến cụ thể, rộng rãi đến chủ các phương tiện giao thông, cũng như tài xế, nên chưa ai nắm rõ. Đến 15h cùng ngày, các điểm sạt lở trên Đèo Cả đã tạm thờ thông tuyến, nên các phương tiện sẽ lưu thông bình thường qua đèo như mọi ngày, chứ không nhất thiết phải đi qua hầm Cổ Mã.

Được biết, Hầm Cổ Mã (thuộc địa phận Khánh Hòa) đã hoàn thành và được Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng - Bộ Xây Dựng nghiệm thu, đưa vào khai thác từ tháng 11/2016.

(tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-cua-ham-co-ma-giai-cuu-xe-ket-cung-tren-deo-ca-a174475.html