Mổ lợn 2 tạ phát hiện 2 vật thể lạ nghi “cát lợn”


Chủ nhật, 26/03/2017 | 13:12


Sau khi mổ con lợn nặng hơn 2 tạ, anh Vững phát hiện 2 vật thể lạ nằm trong túi mật và dạ dày nghi là “cát lợn”.

Sau khi mổ con lợn nặng hơn 2 tạ, anh Vững phát hiện 2 vật thể lạ nằm trong túi mật và dạ dày nghi là “cát lợn”.

Thông tin mới nhất trên VTC News cho hay, sáng 26/3, anh Nguyễn Quang Vững (32 tuổi, trú tại Thanh Hà, Hải Dương) cho biết, trong quá trình mổ lợn, gia đình đã phát hiện 2 vật thể lạ màu xanh nghi cát lợn.

Gia đình anh Vững nuôi khoảng 10 con lợn sề. Hôm nay, gia đình thấy một con lợn đã quá già, nặng hơn 2 tạ nên quyết định làm thịt để bán.

Hai vật thể lạ được gia đình anh Vững phát hiện khi mổ lợn. Ảnh: (Gia đình cung cấp)

“Trong quá trình mổ, tôi thấy 1 vật thể lạ nằm trong túi mật nặng khoảng 1 lạng, 1 vật thể nữa nằm trong dạ dày nặng khoảng 9 lạng. Từ sáng tới giờ, có rất nhiều người đến xem và trả giá cao nhưng tôi vẫn chưa bán”, anh Vững chia sẻ.

Anh Vững cũng cho biết, anh thường xuyên tìm hiểu thông tin trên các trang báo nên khẳng định 2 vật thể đó chính là “cát lợn”

Theo Báo Gia đình và Xã hội, cát lợn còn được gọi là trư cát hoặc trư sa cát lợn, đây là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian. Cát lợn thường có trọng lượng từ khoảng 0,5 đến 2,8kg, có hình bầu dục, có lông, mùi thảo mộc dễ chịu, không bốc mùi hôi thối dù được lấy trong nội tạng của lợn.

Đặc tính của cát lợn có vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm, can và có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Tổng hợp


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-lon-2-ta-phat-hien-2-vat-the-la-nghi-cat-lon-a185385.html