Mùng 3 Tết Nguyên đán: 38 người tử vong vì tai nạn giao thông


Thứ 3, 31/01/2017 | 00:29


(ĐSPL) - Ngày mùng 3 Tết, cả nước xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm 38 người tử vong.

(ĐSPL) - Ngày mùng 3 Tết, cả nước xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm 38 người tử vong.

Theo báo Tri thức trực tuyến, chiều 30/1, Cục CSGT đã có báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông dịp Tết. Theo đó, ngày mùng 3 Tết (30/1), cả nước đã xảy ra tới 60 vụ tai nạn giao thông khiến 38 người tử vong, 69 người bị thương.

Cụ thể, đường bộ xảy ra 59 vụ, làm chết 38 người, bị thương 68 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ, làm bị thương 1 người. Đường thủy không xảy ra tai nạn.

Theo thống kê của Cục CSGT, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (26-31/1, tức 29 đến mùng 3 Tết), cả nước xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông khiến 118 người tử vong, 194 người bị thương. Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra ở đường bộ (187 vụ, làm hơn 110 người chết và gần 200 người bị thương).

Đường sắt xảy ra 5 vụ khiến 3 người chết, 3 người bị thương. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Tin trong nước - Mùng 3 Tết Nguyên đán: 38 người tử vong vì tai nạn giao thông

Mùng 3 Tết, cả nước có 38 người tử vong vì tai nạn giao thông - Ảnh minh họa

Về xử lý vi phạm, báo Dân trí thông tin,  lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1.818 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 361,245 triệu đồng, tạm giữ 13 xe ô tô, 707 xe mô tô, tước 71 giấy phép lái xe các loại. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 8 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông tin, trong ngày mùng 3 Tết, số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận đã giảm đáng kể so với những ngày trước, cụ thể đã có 9 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé và tình hình trật tự an toàn giao thông tại một số khu vực; Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Tại Hà Nội, Thanh Hoá, Hải Dương, TPHCM, tình trạng người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở 3, chở 4, lạng lách đánh võng, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành pháp luật trật tự, an toàn giao thông diễn ra tại một số nơi. Thậm chí, nhiều bậc phụ huynh chở con lưu thông trên quốc lộ cũng không đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt, hiện tượng điều khiển phương tiện giao thông ra đường sau khi uống rượu bia diễn ra khá phổ biến tại nông thôn.

Tình hình trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường cao tốc được bảo đảm, không xảy ra tai nạn giao thông và va chạm giao thông. Các tổ công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến tuần tra cơ động, kịp thời tổ chức phân làn giao thông, không để dẫn đến tình hình ùn tắc giao thông kéo dài.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mung-3-tet-nguyen-dan-38-nguoi-tu-vong-vi-tai-nan-giao-thong-a179591.html