Nam thanh niên liều mình lao vào đám cháy cứu đôi vợ chồng già rồi lặng lẽ rời đi


Thứ 3, 26/03/2019 | 07:32


Cùng sự kiện

Khi vụ hỏa hoạn xảy ra do sức yếu 2 cụ già không thể chạy thoát thân, rất may có một bạn trẻ nào đó đã liều mình lao vào đám cháy cõng cụ ông, dìu cụ ra ngoài an toàn.

Khi vụ hỏa hoạn xảy ra do sức yếu 2 cụ già không thể chạy thoát thân, rất may có một bạn trẻ nào đó đã liều mình lao vào đám cháy cõng cụ ông, dìu cụ ra ngoài an toàn.

Theo thông tin trên Thanh niên, khoảng 7h45 ngày 26/3, tại tầng 2 nhà số 223 đường Nguyễn Hoàng, quận Hải Châu, Đà Nẵng xảy ra vụ hỏa hoạn.

Lúc này, bên trong nhà, ông Màu đang ngủ, vợ ông Màu là bà Trần Thị Thu Hường đang làm việc sau nhà.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo nhân chứng, ông Màu và bà Hồng nghe hàng xóm hô hoán có cháy nhưng do sức khỏe yếu và lửa bùng lên cao nên không thể chạy ra ngoài được.

Rất may, có một thanh niên chạy nhanh lên lầu 2 cõng ông Màu và dìu bà Hồng ra ngoài an toàn.

Sau khi phát hiện sự việc người dân đã dùng bình chữa cháy xách tay và nước dập lửa nhưng bất thành do ngọn lửa bùng phát quá nhanh.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Đà Nẵng đã điều động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để dập lửa.

Toàn bộ tài sản trong căn nhà bị thiêu rụi - Ảnh: Người Đưa Tin

Được biết, ngôi nhà xảy ra cháy là shop bán đồ cũ như: Quần áo, túi xách, giày dép nên đám cháy lan nhanh. Đến khoảng 8h20, đám cháy đã được các chiến sĩ PCCC dập tắt hoàn toàn.

May mắn vụ cháy không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản trong căn nhà bị thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu có thể là do chập điện. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra vụ viêc.

Nam thanh niên lao vào đám cháy cứu người đã lặng lẽ rời hiện trường.

Trước đó, một vụ hỏa hoạn khác cũng đã xảy ra tại Quảng Nam. Theo Tổ Quốc đưa tin, khoảng hơn 2h30 ngày 23/3, nhà bà Hoàng Thị Bích (khối phố Xuân Đông, phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ) bất ngờ bị bốc cháy dữ dội.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy TP. Tam Kỳ đã điều 3 xe cứu hỏa đến hiện trường để khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, do nhà có nhiều xe máy và vật liệu bằng gỗ, ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh ra toàn bộ căn nhà, gần ba tiếng đồng hồ dập lửa, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Vụ hỏa hoạn khiến các tài sản trong nhà, 9 chiếc xe máy và 125 triệu đồng bỏ trong cốp xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Được biết, thời điểm xảy ra vụ cháy trong căn nhà có 6 người, rất may vụ hỏa hạn không gây thương vong về người.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-lieu-minh-lao-vao-dam-chay-cuu-doi-vo-chong-gia-roi-lang-le-roi-di-a268197.html