Nam thanh niên xưng quản trang đào mộ người vừa chết tìm vàng thỏi


Thứ 6, 24/03/2017 | 07:32


Cùng sự kiện

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin, 3 nam thanh niên tự xưng là quản trang đã tự ý đào bới mộ ở nghĩa trang Dốc Lim (TP Thái Nguyên) để tìm vàng thỏi và tiền.

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin, 3 nam thanh niên tự xưng là quản trang đã tự ý đào bới mộ ở nghĩa trang Dốc Lim (TP Thái Nguyên) để tìm vàng thỏi và tiền.

Thông tin trên được báo VTC News đăng tải. Theo đó, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về vụ đào trộm mộ xảy ra tại nghĩa trang Dốc Lim, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên. Sự việc xảy ra vào tháng 3/2017, 3 nam thanh niên tự xưng là quản trang đã tiến hành đào mộ người mới được chôn cất ở nghĩa trang với lý do “Mộ này không chôn người mà chôn toàn vàng thỏi với tiền 500 nghìn đồng nên đào lên".

Sự việc sau đó được báo cho chính quyền địa phương và công an thành phố.

Ngôi mộ bị đào bới. Ảnh internet

Trả lời báo VTC News, ông Củng Đình Mạnh - công an xã Thịnh Đức xác nhận sự việc và cho biết, nam thanh niên có hành vi dùng xẻng đào bới ngôi mộ là Hoàng Hải Đ. (SN 1991, xã Thịnh Đức, Thái Nguyên). Ngôi mộ bị xâm phạm nằm trên địa bàn phường Thịnh Đán.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Việt, ông Dương Hồng Phúc, Bí thư Đảng ủy xã Thịnh Đức cho biết: “Người này đào gần tới ngôi mộ thì dừng lại. Sau đó, người dân phát hiện sự việc báo chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng đã đến lập biên bản và yêu cầu nam thanh niên ra làm việc nhưng người này cố tình khóa trái cửa ở trong nhà không ra”.

Ông Phúc cũng khẳng định, chỉ có một mình nam thanh niên này vào nghĩa trang đào bới mộ và nam thanh niên này có biểu hiện nghi ngáo đá. Hiện tại Công an TP. Thái Nguyên đang thụ lý hồ sơ, điều tra sự việc.

“Chắc do nam thanh niên có biểu hiện không bình thường nên nghĩ ở dưới ngôi mộ có tiền vàng chứ thực sự ở dưới ngôi mộ không có gì. Nam thanh niên đã có hành vi xâm phạm mồ mả. Vì vậy, cơ quan chức năng đang đề nghị gia đình vận động nam thanh niên ra cơ quan công an làm việc”, báo Dân Việt dẫn lời ông Phúc.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-xung-quan-trang-dao-mo-nguoi-vua-chet-tim-vang-thoi-a185220.html