Ngán ngẩm "đám đông xấu xí" dự đám ma người nổi tiếng


Chủ nhật, 10/05/2015 | 08:27


(ĐSPL) - Những "đám đông xấu xí" vào đám ma của những người nổi tiếng hò hét, chen chân chụp ảnh, xin chữ ký... là những hình ảnh phản cảm đáng báo động.

(ĐSPL) - Những "đám đông xấu xí" vào đám ma của những người nổi tiếng hò hét, chen chân chụp ảnh, xin chữ ký... là những hình ảnh phản cảm đáng báo động về văn hóa của khán giả Việt.

Đằng sau sự ra đi của một người nổi tiếng bao giờ cũng xuất hiện những câu chuyện khiến nhiều người phải suy ngẫm và bàn luận. Hành động vỗ tay, cười đùa vô duyên, lạc lõng trong đám tang của những khán giả Việt trong đám tang khiến nhiều người phải giật mình bởi sự vô tâm của họ. 

Tang lễ của chàng diễn viên – người mẫu Duy Nhân diễn ra trong 3 ngày trong những tiếng nấc nghẹn, những giọt nước mắt tuôn rơi, những đôi mắt bần thần của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Tuy nhiên, trong thời khắc tiễn đưa Duy Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng vẫn còn sự vô cảm, nhẫn tâm đến đau lòng.

Đám đông tụ tập đông nghẹt, vô tư cười đùa trước cửa nhà tang lễ.

Khi nam danh hài nổi tiếng Hoài Linh có mặt tại tang lễ của Duy Nhân để viếng lần cuối cùng người em đồng nghiệp thì đã phải bất lực vì người hâm mộ cười đùa vô duyên, vây kín.

Gần như tất cả đám đông bu xung quanh đám tang đều đứng lên... vỗ tay hoan hô, lấy điện thoại ra chụp ảnh, bất chấp nơi họ đang đứng cần sự trang nghiêm và tôn trọng người đã khuất.

Mặc dù Hoài Linh đã dùng tay ra hiệu cho đám đông im lặng nhưng họ vẫn không quan tâm và tiếp tục thể hiện hành động xấu xí của mình.

Dù Hoài Linh đã dùng tay ra hiệu cho đám đông im lặng nhưng họ vẫn không quan tâm và tiếp tục thể hiện hành động xấu xí của mình. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Ngày cuối cùng trong tang lễ của nam người mẫu, diễn viên trẻ Duy Nhân, không ít người dân vì hiếu kỳ đã đổ về khu vực chùa Vĩnh Nghiêm - nơi làm tang lễ Duy Nhân - chỉ để... xem.

Chiều 9/5, lễ di quan diễn ra để đưa di hài Duy Nhân tới đài hỏa táng Bình Hưng Hoà, TP.HCM nhưng có quá nhiều người dân vây quanh khu vực chùa Vĩnh Nghiêm nên giao thông bị ách tắc cục bộ khiến việc di quan gặp phải rất nhiều khó khăn.

Để lễ di quan được diễn ra theo đúng lịch trình, siêu mẫu Hoàng Long đã ra đường đứng phân luồng giao thông. Trương Nam Thành và Hà Dũng trực tiếp phụ giúp gia đình trong việc di chuyển vòng hoa.

[mecloud]OLhbJ2fOrx[/mecloud]

Video: Những khoảnh khắc xúc động trong tang lễ Duy Nhân.

Song, người dân đổ về ngày càng nhiều, việc di quan gặp rất nhiều khó khăn. Lúc này, người nhà Duy Nhân phải trực tiếp ra nói với người dân hãy lùi lại để gia đình có thể di quan.

Không những thế, nhân lúc tình hình giao thông hỗn loạn, nhiều kẻ gian đã trà trộn vào đám đông để móc túi, trộm đồ. Nhiều người đã phản ảnh về tình trạng bị mất ví, mất điện thoại khi đứng lẫn trong đám đông.

Trong đám ma Wanbi Tuấn Anh, bên cạnh những giọt nước mắt, những sẻ chia từ đáy lòng, người đến viếng anh cảm thấy xót xa, bức xúc khi chứng kiến sự thờ ơ, lạnh lùng đến vô cảm, những nụ cười lạc lõng đến khó hiểu của một bộ phận người hâm mộ, thậm chí có cả một vài hình ảnh không hay của giới nghệ sĩ.

Fan cuồng còn hồ hởi chạy theo nghệ sĩ trong lễ hỏa táng Wanbi Tuấn Anh tại Bình Hưng Hòa.

Theo phản ánh từ báo Người lao động, nhằm tránh gây phiền hà đến hàng xóm, đám tang của Wanbi Tuấn Anh được gia đình tổ chức trong yên lặng, không có kèn trống. Thế nhưng, con hẻm từ đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) dẫn vào nhà Wanbi Tuấn Anh chừng 200 m luôn náo động bởi rất đông người chen chúc đứng chờ gặp gỡ nghệ sĩ tới viếng. Ở trong nhà, không khí tang thương và ảm đạm bao nhiêu thì tại con hẻm này càng nhộn nhịp, tấp nập bấy nhiêu.

Họ đến không phải để thăm viếng ca sĩ trẻ quá cố đáng thương mà chủ yếu vì tò mò, hiếu kỳ, muốn gặp gỡ nghệ sĩ nổi tiếng. Họ cười nói rôm rả và mỗi khi có nghệ sĩ xuống xe là la hét, hò reo rồi vây quanh nghệ sĩ đưa máy điện thoại lia lịa chụp ảnh, rối rít xin chữ ký, thậm chí bám trụ sáng.

Nhất là khi ca sĩ Hồ Ngọc Hà đến, nhiều người đồng thanh kêu tên cô chẳng khác nào đang cổ vũ ở một sự kiện ca nhạc. Họ vây quanh xin chụp hình, chữ ký đến nỗi Hồ Ngọc Hà phải nhờ đến bảo vệ dẹp lối đi mới vào được bên trong nhà Wanbi. Bất kỳ nghệ sĩ nào tới viếng cũng lắc đầu ngao ngán vì sự "nhiễu loạn" của một bộ phận công chúng ngay trước nhà Wanbi.

Thậm chí, nhiều người tập trung thành từng đám đông bàn luận sôi nổi, nào là nghệ sĩ A ngoài đời nhìn đẹp hơn, nghệ sĩ B già hơn trong phim hay nghệ sĩ C hôm nay mặc bộ váy sang quá…

Khi linh cữu nam ca sĩ được đưa đến Nghĩa trang Bình Hưng Hòa với sự có mặt của nhiều nghệ sĩ, đám đông fan trở nên hỗn loạn. Những bạn trẻ vẫn với bộ quần áo chẳng phù hợp với đám tang cứ vây lấy nghệ sĩ. Nhiều kẻ gian đã lợi dụng cảnh đông đúc ấy để móc túi lấy tiền và điện thoại (ca sĩ Tóc Tiên bị mất điện thoại dù được bảo vệ rất kỹ). Những khán giả, người hâm mộ hiếu kỳ đã biến đám tang Wanbi thành ngày hội thần tượng. 

LINH SAN (Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-ngam-dam-dong-xau-xi-du-dam-ma-nguoi-noi-tieng-a93824.html