Nghệ An: Lốc xoáy kèm mưa đá, hơn 50 nhà dân bị tốc mái


Thứ 2, 22/04/2019 | 03:38


Cùng sự kiện

Trận mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài khoảng 15 phút ở xã vùng cao của Nghệ An đã khiến cho ít nhất 50 ngôi nhà bị tốc mái.

Trận mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài khoảng 15 phút ở xã vùng cao của Nghệ An đã khiến cho ít nhất 50 ngôi nhà bị tốc mái. 

Theo thông tin từ UBND xã Châu Thôn, huyện Quế Phong (Nghệ An), một trận lốc xoáy kèm mưa đá vừa xảy ra tại địa phương gây thiệt hại lớn cho người dân.

Báo Nghệ An đưa tin, khoảng 17h ngày 21/4, tại xã Châu Thôn (huyện Quế Phong), xảy ra trận mưa đá kèm lốc xoáy kéo dài hơn 15 phút. Lốc xoáy rất mạnh, gây ảnh hưởng đến hầu hết các bản trong xã. Những hạt mưa đá rơi xuống có đường kính khoảng 1cm.

Lốc xoáy đã xảy ra chiều nay 21/4 tại khu vực xã Châu Thôn, huyện Quế Phong. (Ảnh: VOV)

Do bị ảnh hưởng của lốc xoáy nên hàng loạt cây cối, hoa màu bị gãy đổ, nhiều nhà dân bị tốc mái. 

Báo Nghệ An thông tin thêm, đến 19h ngày 21/4, có 9/13 bản ở xã Châu Thôn báo cáo có nhà dân bị tốc mái do lốc. Một số gia súc của người dân bị chết do hoảng loạn rơi xuống vực.

VOV dẫn lời ông Vi Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Châu Thôn: "Chúng tôi vẫn đang đến từng bản để khắc phục giao thông do cây cối ngã đổ chắn ngang đường, đồng thời ghi nhận thiệt hại. Hiện tại, chúng tôi mới đến được 5 bản, nhưng đã ghi nhận trên 50 ngôi nhà bị tốc mái”.

Theo một số người dân địa phương, đây là trận lốc xoáy kèm mưa đá gây thiệt hại nặng nề nhất trong 2 năm qua.

Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể về con số thiệt hại do trận lốc xoáy gây ra.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-loc-xoay-kem-mua-da-hon-50-nha-dan-bi-toc-mai-a272145.html