+Aa-
    Zalo

    Nghi án chồng đun lá ngón cho 3 con uống vì vợ muốn triệt sản: Lời kể đau xót của người vợ

    ĐS&PL “Em nghĩ mình đã có 3 đứa 2 gái 1 trai rồi, ai cũng khuyên nên đi kế hoạch. Anh ấy hỏi không có biện pháp nào khác à… Mày không nghe lời tao à..." người vợ kể.

    “Em nghĩ mình đã có 3 đứa 2 gái 1 trai rồi, ai cũng khuyên nên đi kế hoạch. Anh ấy hỏi không có biện pháp nào khác à… Mày không nghe lời tao à, mày không phòng con sau này à…”, người vợ kể.

    Ngày 23/4, trao đổi trên TTXVN, ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết, trên địa bàn xã Xuân Thượng vừa xảy ra một vụ việc thương tâm. Do mâu thuẫn gia đình, người bố đã đun lá ngón cho ba đứa con uống, làm một cháu bé tử vong.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Báo Gia đình & Xã hội, chị Đặng Thị Th. (SN 1992, trú xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đau xót kể, ngày 19/4, khi có ý định đi triệt sản, chị đã trao đổi với chồng là Bàn Văn T. (SN 1988), tuy nhiên bị chồng phản đối. Nghĩ đến việc gia đình nghèo khó, chị vẫn quyết tâm xuống bệnh viện tìm hiểu thủ tục triệt sản.

    Trưa cùng ngày, chồng chị liên tục gọi điện hỏi thăm tình hình xem vợ đã mổ chưa. Trong cuộc gọi, anh T. thể hiện thái độ giận dữ, phản đối không đồng ý cho vợ triệt sản.

    Nghi án chồng đun lá ngón cho 3 con uống vì vợ muốn triệt sản ở Lào Cai - Hình minh họa

    “Sáng thứ 6 em có kế hoạch đi triệt sản, em nghĩ mình đã có 3 đứa 2 gái 1 trai rồi, ai cũng khuyên nên đi kế hoạch. Anh ấy hỏi không có biện pháp nào khác à… Mày không nghe lời tao à, mày không phòng con sau này à…”, chị Th. nói.

    Tối đó, khi về đến nhà chị Th. và chồng đã xảy ra cãi vã. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi hai vợ chồng đánh nhau.

    Ngày chủ nhật, chị Th. trao đổi với chồng rằng sẽ không đến bệnh viện triệt sản nữa. “Tối hôm đó, thấy bữa cơm không có gì ăn, anh bảo giết gà ăn nhé. Nghĩ có món để đổi vị cho các con, vợ chồng em đi giết gà. Thế nhưng, em không thể ngờ rằng chồng em lại đi kiếm lá ngón về đun nước cho con uống. Tối đó, chồng em cũng không có biểu hiện gì khác lạ”, chị Th. nói.

    Cũng theo chị Th., khoảng 10h tối, khi chị đi ngủ trong phòng, thì 3 con của chị ngủ ngoài phòng khác nên khi xảy ra vụ việc chồng cho con uống nước lá ngón chị không phát hiện ra. Sự việc chỉ được phát giác khi khoảng 1 tiếng sau đó, con chị kêu đau bụng. Chị vội vàng đưa con đi bệnh viện cấp cứu.

    Trong diễn biến có liên quan, chiều 24/4, trao đổi trên Báo Bảo vệ pháp luật, Đại tá Phạm Hùng Cương, Trưởng Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bàn Văn T. để điều tra về hành vi giết người.

    Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 22h ngày 21/4, T. đã lấy lá ngón cho vào ấm đun rồi cho ba con là Bàn Thị T. (SN 2012), Bàn Thị N. (SN 2014) và Bàn Tuấn H. (SN 2015) uống.

    Trong lúc đang nằm ở nhà ngoài, chị Th. nghe tiếng các con kêu khóc, bò ra khỏi màn liền vội vàng chạy vào thì nghe chồng nói rằng, vừa cho các con uống nước lá ngón.

    Nghe chồng nói vậy, chị Th. vội vã đưa các con tới Trạm y tế xã Xuân Thượng, rồi chuyển các con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cấp cứu. Nhưng do nhiễm độc quá nặng, cháu N. đã tử vong tại viện. Hai cháu còn lại là Bàn Thị T. và Bàn Tuấn H. do uống ít hơn và được cấp cứu kịp thời, nên may mắn sống sót.

    Nhận được tin báo, Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Bảo Yên tổ chức khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý đối tượng vi phạm.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu Bàn Văn T. đã khai nhận động cơ, mục đích trong việc giết hại các con mình có liên quan đến việc trước đó vợ chồng T. có mâu thuẫn với nhau.

    Hiện sự việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-chong-dun-la-ngon-cho-3-con-uong-vi-vo-muon-triet-san-loi-ke-dau-xot-cua-nguoi-vo-a272786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan