Nghi vấn truyền bá "vong báo oán" ở chùa Ba Vàng: Chị gái tiết lộ sự thật "sốc" về bà Phạm Thị Yến


Chủ nhật, 24/03/2019 | 02:30


Cùng sự kiện

"Em gái tôi chẳng có năng lực siêu nhiên gì hết cũng chưa gặp tai ương hoặc hạnh ngộ gì", bà Phạm Thị Thúy (chị gái bà Phạm Thị Yến) nói.

"Em gái tôi chẳng có năng lực siêu nhiên gì hết cũng chưa gặp tai ương hoặc hạnh ngộ gì", bà Phạm Thị Thúy (chị gái bà Phạm Thị Yến, người thuyết giảng về nhân quả, hiện tượng vong nhập, báo oán ở chùa Ba Vàng) chia sẻ.

Hoạt động thỉnh vong diễn ra tại chùa Ba Vàng nhiều năm qua - Ảnh: Lao Động

Nghi vấn về hoạt động thỉnh vong, giải oán, thỉnh oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đang khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi trên Báo Người Lao Động, bà Phạm Thị Thúy (1967, ở tổ 2, khu 3, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long; là chị gái bà Phạm Thị Yến, người có "đặc quyền" thuyết giảng về nhân quả, hiện tượng vong nhập, báo oán, giải oán ở chùa Ba Vàng) chia sẻ: "Em gái tôi chẳng có năng lực siêu nhiên gì hết cũng chưa gặp tai ương hoặc hạnh ngộ gì".

Theo bà Thuý, hồi bé bà Yến học rất giỏi, nhiều năm làm lớp trưởng. Bà Yến cũng là người thật thà, có tình có nghĩa, có trên có dưới. Rồi sau lần mua máy xúc để làm ăn, bị người ta lừa mất mấy trăm triệu đồng, bà Yến chán nản tìm đến cửa chùa bấu víu, tĩnh tâm và mọi chuyện đã nảy sinh.

Cũng theo bà Thúy, rất nhiều người đã bỏ tiền ra thỉnh oan gia trái chủ, lúc đầu do tư tưởng được cởi bỏ, họ như khỏi bệnh nhưng rồi từ bệnh nọ sang bệnh kia. "Họ bỏ tiền ra thỉnh oan gia trái chủ đấy mà có khỏi được đâu!"- bà Thúy nói.

Bà Thúy cho biết thêm ở xóm mình có nhiều người bán nhà bán cửa, vợ chồng tan cửa nát nhà. Ngay cổng nhà có người bán nhà để lên chùa Ba Vàng, chồng, con không biết, đến khi "xã hội đen" đến nhà thì mới biết mình bị vợ lừa, tan cửa nát nhà. Có 1 người kinh doanh gỗ trên Hà Nội đã chuẩn bị sẵn 150 triệu đồng để mang lên Ba Vàng, nhưng khi gặp được bà Thúy giải thích là đừng đi theo, không lại bị lừa giống mình thì người này từ bỏ ý định.

Bà Phạm Thị Yến trong một buổi rao giảng - Ảnh: Lao Động

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên VietNamNet, ông Trần Văn Thân, Tổ trưởng tổ 6, khu 5 (P. Hồng Hải, TP Hạ Long) - nơi bà Yến từng sinh sống cho biết: "Ngày trước, bà Yến là thợ may ở chợ Hạ Long 1. Tuy nhiên bà Yến rời địa phương đã lâu. Cách đây 1 thời gian, bà về địa phương ký giấy xác nhận để làm thủ tục ly hôn chồng".

Cũng trao đổi trên VietNamNet, ông Phan Văn Đàm (SN 1960 - ngõ 13, khu 5, P. Hồng Hải, TP.Hạ Long), chồng cũ của bà Yến, cho biết, không muốn nhắc nhiều đến vợ cũ, vì cuộc hôn nhân của hai người đã kết thúc.

Trước những đồn đoán về nguyên nhân khiến bà Yến bỏ nhà, lên chùa Ba Vàng sống hơn 10 năm trước để chữa bệnh ung thư, ông Đàm khẳng định thông tin đó hoàn toàn sai sự thật.

"Bà Yến không chỉ nói với hàng xóm mà còn tung tin khắp nơi việc mình bị bệnh nan y. Thời điểm còn chung sống, thấy bà Yến tuyên truyền chuyện hoang đường về tâm linh… tôi nhiều lần khuyên nhủ nhưng bà ấy không nghe. Cuộc sống vì thế nảy sinh nhiều vấn đề.

Hơn ai hết, tôi hiểu vợ cũ là người như thế nào. Từ ngày ly hôn, duyên nợ hết, tôi tự mình nuôi con nhỏ học đại học. Hai vợ chồng cũng cắt đứt liên lạc.

Con trai lớn đã trưởng thành, ra ở riêng. Sự quan tâm lớn nhất lúc này của tôi là con út", ông Đàm nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-truyen-ba-vong-bao-oan-o-chua-ba-vang-chi-gai-tiet-lo-su-that-soc-ve-ba-pham-thi-yen-a267874.html