"Người chết" 5 năm bất ngờ trở về


Thứ 2, 29/05/2017 | 11:17


Cùng sự kiện

Sau 5 năm được người thân xây mộ, lập bàn thờ, cúng giỗ, ông Yêng Hồng Mỹ (50 tuổi, ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh) bất ngờ chống gậy trở về trước sự ngỡ

Sau 5 năm được người thân xây mộ, lập bàn thờ, cúng giỗ, ông Yêng Hồng Mỹ (50 tuổi, ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh) bất ngờ chống gậy trở về trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Theo báo Tây Ninh, khi sinh ra được vài ngày, ông Yêng Hồng Mỹ bị cha mẹ ruột bỏ ở ven cánh rừng gia. Sau đó, ông Mỹ được gia đình bà Hoa (ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh) nhận về nuôi. Tuy nhiên, ông Mỹ lớn lên không phát triển bình thường, bị bệnh tâm thần nhẹ.

Khi vợ chồng bà Hoa mất, bà Hồng Xinh (con gái bà Hoa) thay mặt cha mẹ nhận trách nhiệm nuôi dưỡng anh nuôi là Yêng Hồng Mỹ.

Vào năm 2013, sau khi đi ăn tiệc cưới người thân ở phường 3, TP Tây Ninh, ông Mỹ không trở về nhà. Mọi người nghĩ ông chỉ đi mấy ngày như mọi khi, nhưng gần 1 tuần không thấy ông về, nên cả nhà tá hỏa đi tìm khắp nơi nhưng không thấy.

Ông Mỹ bất ngờ trở về sau 5 năm. Ảnh: Báo Tây Ninh

Hơn một tháng sau, gia đình bà Xinh nhận được thông báo trên đài truyền thanh về việc phát hiện một xác chết trôi sông ở xã Trường Đông, huyện Hòa Thành. Bà Xinh cùng người thân liền cầm tấm ảnh chụp chân dung của ông Mỹ đến hiện trường nhận dạng. Tuy nhiên, do nạn nhân bị chết ngạt nước nhiều ngày, cơ thể biến dạng, nên cơ quan công an địa phương đã cho chôn cất.

Khi gia đình mang hình tìm đến người vớt xác thì người này mô tả thi thể "khớp" với ông Mỹ và nhìn ảnh (qua CMND) thì khẳng định đúng 90%. Sau đó công an xã Trường Hòa ký xác nhận để gia đình hoàn tất thủ tục chôn cất và chọn ngày 26/3 (âm lịch) làm ngày giỗ của ông Mỹ.

Mới đây, vào tháng 4/2017, 2 người dân ở xóm Đồng Cỏ Đỏ đến Bệnh viện Ung bướu TP HCM khám bệnh. Tại đây, 2 người này đã phát hiện một người đàn ông mặc trang phục bệnh viện, chân bị gãy đang chống gậy đi xin ăn ngang qua có nhiều nét giống với ông Mỹ.

Sau khi hỏi tên tuổi để xác minh, và biết chắn chắn người đàn ông này là ông Mỹ, 2 người này đã gọi điện về báo tin cho chị Xinh.

Vậy là sau 5 năm được người thân xây mộ, lập bàn thờ, cúng giỗ, ông Mỹ đã bất ngờ trở về nhà. Theo lời kể của ông Mỹ, sau khi đi lạc, ông được một người đàn bà đem về nhà nuôi. Hàng ngày, bà chở qua sông, cho đi chăn bò. Nhưng ông không biết vì sao bị gãy chân và ai đưa vào bệnh viện. 

Chia sẻ với Pv báo Thanh Niên, ông Tống Thanh Hùng (ngụ P.3, TP Tây Ninh, em rể bà Xinh) cho biết, ban đầu khi được báo tin, cả nhà không ai tin bởi ông Mỹ đã chết từ 5 năm trước và được chôn cất ở nghĩa trang xã Trường Đông. Tuy nhiên, khi gặp mặt, mọi người chỉ biết ôm ông Mỹ khóc vì mừng, và ngay lập tức lấy ảnh của ông Mỹ trên bàn thờ xuống.

Cũng theo ông Hùng, hiện sức khỏe của ông Mỹ vẫn ổn định, tuy nhiên, do chân bị gãy nên gia đình đã đưa đến bệnh viện bắt vít cố định.

Xác nhận với PV báo Thanh Niên, Chủ tịch UBND xã Bình Minh (TP.Tây Ninh) Nguyễn Viết Tiêm khẳng định sự việc trên có thật xảy ra trên địa bàn. Ông Tiêm cho biết thêm: "Do sự việc chưa từng có tiền lệ nên UBND xã đang tiến hành họp bàn cùng các ngành để nhanh chóng thu hồi giấy chứng tử của ông Mỹ theo đúng quy định. Sau khi hủy giấy chứng tử đồng nghĩa với việc phục hồi lại toàn bộ quyền công dân cũng như các chính sách bảo trợ xã hội trước đó cho ông Mỹ".

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chet-5-nam-bat-ngo-tro-ve-a191646.html