Người đàn ông bất ngờ sống lại khi người nhà đang làm đám tang


Thứ 3, 22/08/2017 | 02:29


Cùng sự kiện

Trong lúc người nhà đang chuẩn bị lo hậu sự, ông L. bất ngờ cử động, mọi người nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu và được cứu sống.

Trong lúc người nhà đang chuẩn bị lo hậu sự, ông L. bất ngờ cử động, mọi người nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu và được cứu sống.

Theo báo VOV, ngày 21/8, Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) cho biết, đơn vị vừa cứu sống ông Phan Văn L. (61 tuổi, quê Long An) bị nhồi máu cơ tim, đã bị một bệnh viện khác ở TP trả về lo hậu sự.

Trước đó, ông L. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng đau ngực, người chuyển sang tím xanh, ngưng tim, ngưng thở. Tại đây, các bác sĩ đã tích cực cấp cứu nhưng bệnh nhân vẫn rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Do tình trạng bệnh nhân nguy kịch, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên tại TP HCM.

Sau 12 ngày điều trị, sức khỏe của ông L. đã bình phục tốt. Ảnh: Vietnamnet

Ngày thứu 2 điều trị tại bệnh viện tuyến trên, tình trạng sức khỏe của ông L. ngày càng xấu. Tiên lượng bệnh nhân khó qua khỏi, nên các bác sĩ đã khuyên người thân đưa về nhà lo hậu sự.

“Lúc bị bệnh viện trả về, mọi người cột 2 chân của ông lại, để khi mất chân không bị cong và thắp 4 nén nhang để cúng cho ông. Tuy nhiên, tự nhiên lúc đó, tôi thấy tay ông ấy cử động nên liền nói với người nhà. Sau đó, người nhà đã liên lạc với một bác sĩ ở Bệnh viện Trưng Vương và được vị bác sĩ này yêu cầu chuyển ngay đến bệnh viện này để cấp cứu”, báo VOV dẫn lời một người nhà bệnh nhân.

Trao đổi với PV báo Dân trí, bác sĩ Nguyễn Thiên Hào- Phó Khoa tim mạch BV Trưng Vương cho biết: “Khi nghe gia đình người nhà của bệnh nhân L. thông báo tôi và tôi liền mở Viber xem tình trạng của người bệnh. Nhận thấy những dấu hiệu sinh tồn tương đối khả quan, tôi khuyên gia đình nên đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt".

Sau 12 ngày điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương, sức khỏe của ông L. đã bình phục tốt, có thể nói chuyện, tự ăn uống, sinh hoạt.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-ngo-song-lai-khi-nguoi-nha-dang-lam-dam-tang-a199643.html