Sự thật tin đồn người chồng tìm đến cái chết vì vợ không cho 2.000 đồng


Thứ 2, 06/04/2015 | 12:18


(ĐSPL) - Mặc cho vợ chạy tới can ngăn nhưng ông Huỳnh Việt C. (SN 1964, ngụ xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) vẫn quyết tìm tới cái chết.

(ĐSPL) - Mặc cho vợ chạy tới can ngăn nhưng ông Huỳnh Việt C. (SN 1964, ngụ xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) vẫn quyết tìm tới cái chết với chai thuốc sâu trên tay.
Nhiều người cho rằng nguyên nhân khiến ông C. ra đi trong đau đớn xuất phát từ mâu thuẫn với vợ vì không xin được 2.000 đồng uống trà đá. Nhưng khi tiếp xúc với gia đình người thân ông C. đã phủ nhận tất cả, cho rằng ông C. tự tử là do “không còn cảm thấy được mẹ yêu thương”.
Cái chết được báo trước?
Ngày 16/3, người dân ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh Trung thảng thốt bởi tiếng kêu khóc phát ra từ nhà bà Nguyễn Thị Q. – vợ ông C. Biết có sự việc bất thường xảy ra nên nhiều người lập tức chạy đến. Tới nơi, họ nhìn thấy ông C. đang nằm ngửa trên mặt đất, toàn ngôi nhà nồng nặc mùi thuốc sâu.Trong khi đó, bà Q. đang ôm chầm lấy chồng kêu khóc vật vã.
Tin trong nước - Sự thật tin đồn người chồng tìm đến cái chết vì vợ không cho 2.000 đồng

Ảnh minh họa.

Mọi người nhanh chóng đưa ông C. đi cấp cứu nhưng do thuốc đã ngấm sâu vào trong cơ thể nên ông C. đã tử vong trên đường tới bệnh viện.
Bà Q. ngồi thần người nhớ lại: “Tôi đang ngồi trong nhà thì tự nhiên thấy ông ấy đi pha nước uống một mình, miệng lẩm nhẩm điều gì không rõ. Bỗng nhiên tôi thấy có mùi hắc của thuốc sâu sộc thẳng lên mũi, biết rằng chồng mình định làm chuyện dại dột nên tôi chạy tới cầm cốc nước đổ đi rồi gọi con trai về khuyên nhủ không cho bố nghĩ quẩn. Không ngờ, ông ấy lại chạy ra sân kêu than mình bị vợ con bắt nạt. Không làm sao được, tôi đành ra ngọt nhẹ khuyên nhủ chồng vào trong nhà, có gì ấm ức cứ nói để tôi rút kinh nghiệm. Một lúc sau ông ấy nghe theo, tôi tưởng mọi chuyện đã êm xuôi, nào ngờ đến khi mọi người không chú ý, ông ấy lại tìm đến thuốc sâu để tự tước đi mạng sống của mình”.
Sau cái chết bất ngờ của ông C., dư luận trong vùng đã rộ lên tin đồn cho rằng vì ông không xin được vợ 2.000 đồng đi mua trà đá uống nên giữa hai vợ chồng đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn tới việc ông C. buồn bực tìm đến cái chết để giải thoát.
Xem thêm video: Mâu thuẫn vụn vặt, 2 mẹ con ăn lá ngón tự tử.

Nhiều người dân ấp Bình Hòa còn khẳng định, chiều hôm xảy ra sự việc ông C. có đi lang thang ngoài đường, gặp người quen đều chào hỏi nhiệt tình hơn ngày thường, trong từng câu nói của ông C. đều hàm chứa sự dặn dò như thể sắp sửa chia ly. Với một số người bạn thân, ông C. còn không ngần ngại bày tỏ suy nghĩ buồn rầu, không muốn sống trên cuộc đời này nữa. Nhưng khi được hỏi nguyên nhân cụ thể tại sao ông C. lại nghĩ như thế thì ông lại không cho biết lý do.
Đau đớn trước cái chết của cha, người con út Huỳnh Việt N. (SN 1990) cho biết: “Cách đây khoảng một tuần, cha tôi bỗng nhiên gọi tôi lại và hỏi khi nào con làm đám cưới?”.Tôi nói rằng, mình và người yêu đã định tháng 5 tổ chức. Lúc đó cha tôi bỗng nhiên khóc nấc lên và nói, cha không thể sống để nhìn thấy con lấy vợ rồi. Nghe cha nói vậy, tôi rất hốt hoảng nhưng cũng không biết phải làm sao, chỉ khuyên cha không nên nói chuyện không hay. Nào ngờ cha tôi lại ra đi trước đám cưới của tôi thật”.
Cũng theo anh N. chia sẻ, cha mình lâu nay vốn có vấn đề về thần kinh và phải thường xuyên uống thuốc ở nhà. Điều đặc biệt là mỗi khi trời nóng, ông C. thường lên cơn và hay đòi tự tử.
“Ngày nào nhà tôi cũng pha trà đá, nhất là mấy hôm trời nóng nên có ngày pha tới 2-3 lượt chứ nào có thiếu gì đâu mà cha tôi phải đi uống ở ngoài. Vậy mà không biết vì lý do gì mà người ta lại gieo tiếng ác rằng cha tôi tự tử vì mẹ không cho 2.000 đồng mua trà đá” – anh N. buồn bã chia sẻ.
Lạc lõng vì không cảm thấy tình thương của mẹ
Theo tìm hiểu của PV, người dân ấp Thạnh Hòa đều nhận xét bà Nguyễn Thị Q. là người phụ nữ đảm đang, hết mực yêu chồng thương con. Không những thế, bà Q. còn nhiều lần tỏ ra là người có lòng nhân ái khi thi thoảng cũng tham gia giúp đỡ những gia đình trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì thế, nhiều người không tin chuyện bà Q. tiếc chồng 2.000 đồng tiền trà đá để ông C. phải uất ức tự tử.
Sau khi chồng qua đời, tinh thần bà Q. cũng hoàn toàn suy sụp. Bà Q. chia sẻ: “Suốt gần 30 năm chung sống, vợ chồng tôi luôn yêu thương đùm bọc lẫn nhau, biết rằng không thể tránh khỏi những lúc va chạm xô lệch, nhưng khi xong chuyện thì lại vui vẻ, hạnh phúc. Hai đứa con trai của chúng tôi lớn lên ngoan hiền khiến vợ chồng tôi càng yên tâm làm ăn, chăm sóc mẹ già. Cho đến khi ông ấy bị bệnh, nhiều lúc biết ông có những hành động, câu nói vô ý nhưng tôi cũng xuề xòa cho qua vì hiểu rằng đó là do bệnh tật đang hành hạ chứ bản thân ông ấy không như vậy. Nghĩ thế, tôi lại càng thương chồng mình hơn”.
Kể về nguyên nhân chồng tìm đến cái chết, bà Q. nhớ lại 5 năm về trước, đó là cái lần đầu tiên ông C. cũng đã có ý định uống thuốc sâu tự tử. Nhưng may mắn được mọi người phát hiện kịp thời, đem lên bệnh viên rửa ruột lên may mắn thoát chết. “Lần ấy tôi có hỏi vì sao lại làm như vậy thì ông C. chỉ nói rằng, vì cảm thấy mình lạc lõng, người mẹ của mình không còn thương nữa lên muốn chết. Lần đó, gia đình đã liên tục động viên, cử hẳn một người ở nhà trông chồng tôi nhưng ông ấy vẫn lén uống thuốc sâu tự tử thêm 2 lần nữa nhưng đều may mắn qua khỏi” – bà Q. tâm sự.
Từ dạo đó trở đi, ông C. tiếp tục nhiều lần có ý định uống thuốc sâu tự tử nên gia đình đã đề phòng, luôn cắt cử ra một người thân ở bên cạnh để theo dõi từng hành động của người đàn ông này. Thế nhưng, thời gian khoảng 2 tháng về đây, ông C. lại liên tục có biểu hiện kỳ quái khi suốt ngày chỉ đòi uống nước đá mà không chịu ăn cơm, người thân trong gia đình có khuyên nhủ thì ông lại tỏ ra vùng vằng, tự ái rồi muốn quyên sinh. Không những thế, miệng ông C. lúc nào cũng lẩm nhẩm trách người mẹ năm nay đã già yếu không còn thương mình nữa.
Ông Chín Rành – Trưởng ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh Trung cho biết, ông C. là người có biểu hiện tâm thần, gia đình đã nhiều lần đưa đến bệnh viện chữa trị nhưng không thuyên giảm nên đành đưa về nhà chăm sóc.
“Từ trước đến nay tôi chưa thấy vợ chồng ông C. có mâu thuẫn, xích mích to tiếng. Bà Q. cũng là người phụ nữ hòa đồng, tính tình cởi mở nên không thể có chuyện không cho chồng 2.000 đồng uống trà đá để ông ấy phải tự tử. Đó có lẽ chỉ là tin đồn thất thiệt mà một số người thêu dệt khi thấy những ngày gần đây ông C. có biểu hiện uống trà đá suốt ngày mà không ăn cơm” – ông Rành cho biết.

SƯƠNG SA

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-tin-don-nguoi-chong-tim-den-cai-chet-vi-vo-khong-cho-2000-dong-a89920.html