Người phụ nữ xuất hiện “phút 89” nhận là chủ nhân đống vàng bỏ quên trong bao lúa


Thứ 5, 21/03/2019 | 02:03


Cùng sự kiện

“Người phụ nữ này ở xã Phước Hưng và bao lúa được mua ở khu vực gần nhà chị ấy. Tuy nhiên, số vàng trong bao lúa có phải là của chị ấy hay không thì đang xác minh”.

“Người phụ nữ này ở cùng xã Phước Hưng và bao lúa được mua ở khu vực gần nhà của chị ấy. Tuy nhiên, số vàng trong bao lúa có phải là của chị ấy hay không thì công an đang xác minh”, ông Lê Quang Thắng, người phát hiện đống vàng bị bỏ quên trong bao lúa nói.

Chiều 20/3, trao đổi trên Dân Việt, đại diện Công an xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cho biết, công an đang kiểm tra, xác minh một người phụ nữ đến trình báo là chủ nhân của số vàng trong bao lúa được người dân phát hiện hơn 1 năm trước.

“Mới đây, người phụ nữ đến trình báo là chủ nhân của số vàng bỏ quên trong bao lúa nên chúng tôi đang kiểm tra, xác minh. Nếu đúng số tài sản đó của người phụ nữ thì công an sẽ bàn giao. Ngược lại, nếu không đúng thì chúng tôi sẽ làm thủ tục bàn giao số tài sản này cho những người đã phát hiện theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện Công an xã Phước Hưng thông tin.

Cũng theo thông tin trên báo này, ông Lê Quang Thắng (52 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng) cho biết chiều 19/3 công an xã có mời ông lên để hỏi thêm thông tin số vàng được ông và những người làm công phát hiện trong bao lúa nhằm đối chiếu thông tin người phụ nữ nhận là chủ nhân của số vàng.

“Người phụ nữ này ở cùng xã Phước Hưng và bao lúa được mua ở khu vực gần nhà của chị ấy. Tuy nhiên, số vàng trong bao lúa có phải là của chị ấy hay không thì công an đang xác minh”, ông Thắng chia sẻ.

Ông Lê Quang Thắng mong sớm tìm được chủ nhân đích thực số vàng đã nhặt được - Ảnh: Người Lao Động

Theo ông Thắng, vợ chồng ông nhận định chủ nhân của số vàng này có thể là một gia đình làm nông và số vàng này là tài sản nhiều năm họ tích góp mới có được. “Vì là tài sản lớn nên họ sợ mất đem giấu trong bao lúa và quên lấy ra khi mang lúa đi bán. Chúng tôi mong chủ nhân thật sự sẽ đến nhận lại số vàng này”, ông Thắng nói.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng đầu tháng 1/2018, gia đình ông Thắng thu mua lúa của người dân địa phương và các vùng lân cận về xay thành gạo để bán.

Trong quá trình đổ lúa ra để đưa vào máy xay, công nhân phát hiện một bịch vải nằm lẫn trong bao lúa. Khi mở bịch ra, người này phát hiện là vàng 24K với số lượng gần 3 lượng.

Sau đó, gia đình ông Thắng nhiều lần đến các cơ quan báo chí địa phương nhờ đăng thông tin để tìm chủ nhân số vàng bị đánh rơi trong bao lúa. Tuy nhiên, gia đình ông Thắng vẫn chưa tìm được chủ nhân đích thực số vàng trên.

Ngày 15/3/2018, ông Thắng đã bàn giao số vàng nhặt được cho Công an xã Phước Hưng tạm giữ.

Báo Pháp luật TP HCM dẫn lời ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng, cho biết sau khi tiếp nhận số vàng trên, cơ quan công an cùng chính quyền địa phương sẽ thông báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng để trả lại đúng người mất. Sau một năm, nếu không xác định được chủ nhân thật sự, số vàng này sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-xuat-hien-phut-89-nhan-la-chu-nhan-dong-vang-bo-quen-trong-bao-lua-a267467.html