Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai, 13 người chết


Thứ 2, 08/05/2017 | 08:01


Cùng sự kiện

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai khiến 13 người chết được xác định do tài xế xe tải chạy quá tốc độ, đi vào làn đường ngược chiều rồi đâm xe khách.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai khiến 13 người chết được xác định do tài xế xe tải chạy quá tốc độ, đi vào làn đường ngược chiều rồi đâm xe khách.

Vào chiều ngày 7/5, tỉnh Gia Lai đã tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe tải và xe khách, khiến 13 người tử vong.[mecloud]vOlApmXana[/mecloud]

Cuộc họp do ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực Ban ATGTQG và ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì.

Theo báo Gia Lai, tại cuộc họp, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai thông tin, vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách trên địa bàn huyện Chư Sê vào rạng sáng ngày 7/5, khiến 13 người tử vong, 33 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tài xế xe tải Võ Văn Quý (SN 1990) điều khiển xe tải chạy quá tốc độ quy định (105 km/giờ) và đi vào làn đường ngược chiều có giải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông vào xe khách. Được biết, đoạn đường này tốc độ tối đa cho cả xe tải và xe khách là 50 km/giờ trở lại.

Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT thăm nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai. Ảnh: Báo Giao Thông

Hiện tài xế Quý đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng bị thương rất nặng, nguy kịch. Do nghi ngờ tài xế Quý dùng ma túy, nên cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu máu đi thử nghiệm nhưng kết quả cho âm tính. Công an tỉnh Gia Lai cho biết, sẽ tiếp tục lấy mẫu máu, xét nghiệm thêm một lần nữa.

Báo Vietnamnet đưa tin, tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời đánh giá cao, nỗ lực của các ngành chức năng tỉnh Gia Lai. Đặc biệt ông Khuất Việt Hùng gửi lời cảm ơn đến bà con nhân dân địa phương nơi xảy ra vụ tai nạn đã phối hợp, hỗ trợ tích cực trong việc cứu người bị nạn.[mecloud]xpuL6BXRP5[/mecloud]

Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu công an tỉnh Gia Lai điều tra, làm rõ xem thời điểm xảy ra vụ tai nạn, các hành khách trên xe có được thắt dây an toàn hay không. Đồng thời làm rõ có hay không việc xe tải chạy qua chốt giao thông, nhưng không được phát hiện, xử lý như thông tin.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đề nghị tỉnh Gia Lai tiếp tục huy động lực lượng, tập trung cứu chữa người bị thương. Phải tạo điều kiện tốt nhất cho nạn nhân, hỗ trợ thân nhân người bị nạn khi đến chăm sóc, lưu trú.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-ban-dau-vu-tai-nan-giao-thong-o-gia-lai-13-nguoi-chet-a189377.html