Nguyên nhân chậm công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái


Thứ 3, 03/10/2017 | 13:50


Cùng sự kiện

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết dù chậm công bố nhưng không chịu sức ép trong vụ "biệt phủ Yên Bái".

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết dù chậm công bố nhưng không chịu sức ép trong vụ "biệt phủ Yên Bái".

Thông tin mới nhất trên Dân trí, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3/10, ông Bùi Ngọc Lam tiếp tục nhận chất vấn của báo giới về việc công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái. Dư luận băn khoăn về lý do cuộc thanh tra đã kết thúc từ tháng 7 mà đến nay Thanh tra Chính phủ vẫn chưa công bố kết luận. Việc này dẫn đến những hoài nghi về tính minh bạch của việc thanh tra.

Theo quy định, cuộc thanh tra như vậy là đã quá hạn? Trả lời câu hỏi đặt ra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam xác nhận: “Vụ việc ở Yên Bái, việc thanh tra có chậm, kết luận và công khai kết luận có chậm, do những nguyên nhân khách quan và chủ quan của nó. Chậm thì đúng là chậm rồi nhưng xem xét vụ việc cần có sự cẩn trọng, khách quan”.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam. Ảnh: Trí thức trẻ.

Ông Lam cũng cho biết, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ hôm nay, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cũng nhận được chỉ đạo của Thủ tướng với các cuộc thanh tra nói chung do Thanh tra Chính phủ thực hiện là cần sớm công khai, công bố với dư luận khi có kết luận.

Theo Vietnamnet, về câu hỏi có phải chậm công bố kết luận là do thanh tra lại hay không, Phó tổng TTCP trả lời: "Chúng tôi chậm, trong đó có trách nhiệm của chúng tôi, nhưng việc chậm không có mục tiêu nào khác ngoài việc xem xét chính xác, khách quan, thận trọng. Nhất là với cán bộ quản lý, chúng tôi không chịu bất cứ sức ép nào mà chỉ có quy định của pháp luật.

Đây là một trong những cuộc thanh tra phải sớm công khai trước dư luận. Đến thời điểm này, tôi chưa nhận được thông tin việc phải thanh tra lại, mà vẫn đang thực hiện".

Về việc, các cuộc thanh tra có cần lấy ý kiến giải trình của đối tượng thanh tra không? Ông Lam cho hay, theo quy định của pháp luật thì có trường hợp không nhất thiết, Trí thức trẻ cho hay.

Nhưng đối với các vụ việc phức tạp có liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực, đặc biệt có tính chuyên sâu, để kết luận có tính chính xác, chuyên sâu thì cần thiết phải có ý kiến giải trình của đơn vị bị thanh tra.

Hoàng Hà (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-cham-cong-bo-ket-luan-thanh-tra-tai-san-giam-doc-so-tnmt-yen-bai-a203937.html