Nguyên nhân cháy trạm biến áp tại Nghệ An khiến 1000 hộ dân mất điện


Thứ 2, 10/04/2017 | 12:24


Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết nắng nóng gay gắt, phụ tải tăng cao đột biến dẫn đến sự cố gây cháy máy biến áp và thiết bị trong trạm.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết nắng nóng gay gắt,  phụ tải tăng cao đột biến dẫn đến sự cố gây cháy máy biến áp và thiết bị trong trạm.

Liên quan tới vụ việc trạm biến áp đặt tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bất ngờ bốc cháy tối 9/4 khiến gần 1000 hộ dân mất điện, Công ty Điện lực Nghệ An đã có thông tin chính thức về việc này.

Vụ cháy khiến máy biến áp trong trạm hư hỏng hoàn toàn.

Theo đó, vào hồi 18h30 ngày 09/4, tại trạm biến áp Quỳnh Long 3 (công suất đặt 320kVA - 35/0,4kV) đã xảy ra sự cố gây cháy máy biến áp và thiết bị trong buồng trung thế.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết nắng nóng gay gắt, phụ tải tăng cao đột biến, kết cấu trạm là kiểu xây kín nên gia nhiệt, trong khi máy biến áp của trạm đã vận hành tương đối lâu năm, cách điện đã có phần suy giảm, dẫn đến sự cố gây cháy máy biến áp và thiết bị trong trạm, đồng thời gây nhảy máy cắt đầu nguồn.

Hậu quả vụ cháy khiến máy biến áp trong trạm hư hỏng hoàn toàn.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Điện lực Quỳnh Lưu phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương để khoanh vùng dập lửa chữa cháy và phục vụ điều tra sự cố, đồng thời chuẩn bị đầy đủ thiết bị vật tư để khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện.

Dự kiến đến 16h chiều nay (10/4), đơn vị sẽ xử lý xong và khôi phục cấp điện lại cho người dân khu vực.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-chay-tram-bien-ap-tai-nghe-an-khien-1000-ho-dan-mat-dien-a186842.html