Nhân chứng vụ lật xe khách ở Lào Cai: "Mọi người bay hết ra ngoài"


Thứ 7, 04/03/2017 | 01:50


Cùng sự kiện

"Xe từ từ lăn xuống nhiều vòng rồi người bay hết ra ngoài, một người bị kẹt ở trong xe. Tôi tỉnh nhất nên bò dậy, lật từng người để hô cứu", nhân chứng vụ tai nạn lật xe

"Xe từ từ lăn xuống nhiều vòng rồi người bay hết ra ngoài, một người bị kẹt ở trong xe. Tôi tỉnh nhất nên bò dậy, lật từng người để hô cứu", nhân chứng vụ tai nạn lật xe khách ở Lào Cai cho hay.

Vụ tai nạn lật xe khách ở Lài Cai xảy ra vào chiều ngày 3/3, khiền 1 người chết, 20 người bị thương. Hiện các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Báo VOV đăng tải, chị Trương Thị Thuần là một trong 2 người bị thương nhẹ nhất trong vụ tai nạn kể lại. Khi đang thiu thiu ngủ thì bỗng nhiên xe bị nghiêng. Chị mở mắt ra thì thấy xe lao vào cột điện rồi lao xuống vực.

"Xe từ từ lăn xuống nhiều vòng rồi người bay hết ra ngoài, một người bị kẹt ở trong xe. Tôi tỉnh nhất nên bò dậy, lật từng người để hô cứu”, chị Thuần kể lại.

Sau khi xe khách xảy ra vụ tai nạn, chị Thuần đã ở lại cùng những người qua đường giúp đưa những người bị thương nặng đi cấp cứu.

Hiện trường vụ lật xe khách ở Lào Cai. Ảnh: Báo Giao Thông

Liên quan đến vụ tai nạn, báo TTXVN đưa tin, vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực có 23 nạn nhân (gồm cả lái xe). Trong đó 1 người tử vong được xác định là Nguyễn Thị Nhung (SN 1968, trú tại An Tường, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), 2 nạn nhân bị xây xát nhẹ, còn lại 20 nạn nhân bị thương (4 người trong tình trạng hết sức nguy kịch). Ông Phạm An Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết sẽ miễn toàn bộ viện phí cho các bệnh nhân trong vụ tai nạn xe khách.

"Chúng tôi đã tập trung tất cả phương tiện với điều kiện cứu chữa tốt nhất, huy động mọi lực lượng bác sỹ có kinh nghiệm để cứu chữa bệnh nhân một cách tích cực. Ngoài việc miễn 100% viện phí, các suất ăn cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đã được cung cấp kịp thời ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân," báo TTXVN dẫn lời ông Hùng.

Nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tích cực. Ảnh: Báo Dân Trí

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 17h30 ngày 3/3, xe khách 29 chỗ chạy trên quốc lộ 4D đoạn qua xã Tòng Sành (Bát Xát, Lào Cai) bất ngờ lao xuống vực cách mặt mặt đường khoảng 50 m. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe khách có 23 người. 

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tham gia cứu nạn. Vụ tai nạn khiến 1 người chết, 20 người bị thương. Được biết, các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là họ hàng người thân trong một nhà, quê ở thôn Bích Chu, xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, đang đi du lịch thì gặp nạn.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-lat-xe-khach-o-lao-cai-moi-nguoi-bay-het-ra-ngoai-a182879.html