Nhặt được thẻ ATM 610 triệu, sinh viên trả lại người mất


Thứ 7, 04/07/2015 | 14:13


(ĐSPL) - Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng khi bắt gặp số tiền lớn, sinh viên Nguyễn Cảnh Thế vẫn tìm mọi cách để trả lại cho người bị mất.

(ĐSPL) - Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng khi bắt gặp số tiền lớn, sinh viên Nguyễn Cảnh Thế vẫn tìm mọi cách để trả lại cho người bị mất.

Báo Công An TP. HCM cho biết, sáng 4/7, em Nguyễn Cảnh Thế (23 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang học năm cuối khoa Dầu khí, Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội đi ra máy ATM trên đường Đỗ Nhuận (quận Từ liêm, Hà Nội) để rút tiền.

Chưa kịp cho thẻ của mình vào máy thì cậu sinh viên này thấy trước màn hình hiện lên thông tin của một tài khoản khác. Thế kiểm tra nhanh và biết chủ thẻ là Nguyễn Xuân Bằng, có số dư trong tài khoản là 610 triệu đồng.

Thế kể rằng lúc đó em vội chạy ra ngoài xem có ai quên để kêu họ lại lấy nhưng không thấy ai. Do vậy, Thế quyết định rút 2 triệu đồng với hy vọng chủ thẻ có sử dụng dịch vụ báo số liệu biến động tài khoản về điện thoại để họ biết mà quay lại máy ATM.

Tin trong nước - Nhặt được thẻ ATM 610 triệu, sinh viên trả lại người mất

Nguyễn Cảnh Thế (bìa phải).

Sau đó, em trình bày sự việc với bác bảo vệ là có người quên thẻ trong máy ATM, Thế rút 2 triệu ở đây để chờ họ quay lại lấy.

Anh Nguyễn Xuân Bằng đang đi trên đường thấy điện thoại báo có người rút tiền nên nhớ ban nãy vội quá quên lấy thẻ, nên quay lại máy ATM và được em Thế cùng với bác bảo vệ trả lại tiền.
Sau khi cảm ơn em Thế, anh Bằng có tặng em 500.000 đồng để uống nước nhưng Thế nhất quyết không nhận. Thế bảo trong trường hợp như em, ai cũng làm vậy.

Có thông tin thêm cho biết, Nguyễn Cảnh Thế là sinh viên năng động, luôn đạt các thành tích tốt. Hiện em là Chủ tịch hội sinh viên xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu tại Hà Nội. Đây là hội sinh viên có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

P.V (Tổng hợp)
Xem thêm clip: [mecloud]zcSdE1cqMf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-the-atm-610-trieu-sinh-vien-tra-lai-nguoi-mat-a100903.html