Những con số ấn tượng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9


Thứ 3, 01/09/2015 | 06:24


(ĐSPL)- Thủ đô Hà Nội về cơ bản đã hoàn thành các công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9.

(ĐSPL)- Thủ đô Hà Nội về cơ bản đã hoàn thành các công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9.

Các khối diễu binh trong buổi sơ duyệt. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước gần như đã được hoàn thành. Tất cả đang hướng đến kỷ niệm 70 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2015).

Cùng điểm qua những con số ấn tượng về công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9:

Hơn 30.000 người tham gia lễ mít tinh, diễu hành, diễu binh

[mecloud]JjzgAVnyoW[/mecloud]

Hơn 30.000 người đại diện cho các lực lượng vũ trang nhân dân (quân đội, công an, du kích, dân quân, tự vệ), các lực lượng quần chúng và lực lượng trong xã hội như cựu chiến binh, công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân, thanh niên, phụ nữ và các dân tộc Việt Nam sẽ tham gia Lễ mít tinh, diễu hành, diễu binh trên 40 tuyến phố Hà Nội.

Phần diễu binh, diễu hành có chủ đề "Phát huy sức mạnh toàn dân tộc, quyết tâm xây dựng, bảo vệ vững chắc nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa".

500 cán bộ y tế sẵn sàng cho Lễ mít tinh, diễu hành ngày 2/9

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (KCB), Cục Quản lý KCB đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội, Cục Y tế (Bộ Công an), Cục Quân Y (Bộ Quốc phòng) chỉ đạo các bệnh viện (BV) thường trực cấp cứu trong ngày 2/9.

Các Tổ y tế trực cấp cứu sẽ làm nhiệm vụ tại quảng trường Ba Đình, dọc đường diễu binh, diễu hành từ 3h sáng đến 12h ngày 2/9.

Ngành y tế chuẩn bị hơn 500 cán bộ trực để kịp thời cấp cứu khi có sự cố.

Khoảng 500 cán bộ y tế của gần 20 BV trên địa bàn Hà Nội sẽ phục vụ công tác y tế trong ngày 2/9. Mỗi Tổ y tế có ít nhất 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng cùng đủ loại thuốc, trang thiết bị cần thiết và xe cứu thương. Ngoài ra, các BV đều phải bố trí các chuyên gia đầu ngành, các giáo sư, bác sĩ giỏi thường trực tại BV thường trực, để hỗ trợ cùng với thuốc, trang thiết bị và sẵn sàng 3-5 giường bệnh để cấp cứu tại BV, và đội cấp cứu lưu động.

Để chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ công tác y tế cho Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh 2/9 tới, Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế. Mỗi tổ gồm: 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế.

Khoảng 10.000 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham dự

Tham dự buổi lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh 2/9 sẽ có khoảng 10.000 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Ngoài ra, Hà Nội cũng lắp đặt hệ thống với 10 màn hình LED loại lớn tại một số điểm thích hợp để phục vụ nhân dân theo dõi Lễ mít tinh.

600 cán bộ, chiến sĩ bảo vệ tuần tra, kiểm soát

[mecloud]eE1Pr1nYkX[/mecloud]

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và an ninh trong ngày Quốc khánh 2/9, Phòng CSGT Công an Hà Nội huy động hơn 600 cán bộ, chiến sĩ bảo vệ, tuần tra, kiểm soát... trên các tuyến đường dẫn về nơi tổ chức. Cụ thể, CSGT Hà Nội chủ động bố trí 625 cán bộ, chiến sĩ cắm tại gần 250 chốt và thực hiện 40 tuyến tuần tra.

Không chỉ có những đơn vị, chiến sỹ trực tiếp tham dự vào cuộc diễu hành, công tác bảo đảm hậu cần, y tế, an ninh cũng được chuẩn bị chu đáo.

Trung đoàn Cảnh sát cơ động cũng phối hợp với cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự Hà Nội duy trì hoạt động 15 tổ 141 và 15 tổ 142 nhằm phòng chống tội phạm ở những địa bàn trọng điểm.

2000 cán bộ Công ty thoát nước Hà Nội trực 24/24h để ứng phó khi có ngập lụt

[mecloud]de5d61kIlf[/mecloud]

Để ứng phó với mưa ngập ngày 2/9, Công ty Thoát nước Hà Nội bố trí 100\% công nhân và cán bộ, với 2.000 cán bộ, 100 máy ô tô các loại (bao gồm xe hút bùn, xe có lắp máy bơm) trực 24/24h để ứng phó khi có ngập lụt. Ngoài ra, nhiều ngày qua, công ty đã huy động nhân viên kiểm tra nạo vét, làm sạch các miệng xả, hậu cống, ga hàm ếch, ga thu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước.

Hà Nội sẽ bắn 21 phát đại bác tại khu vực Hoàng thành Thăng Long vào sáng ngày 2/9, tại Lễ Mít tinh kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Vào 21h cùng ngày, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong 15 phút tại 5 điểm: Hồ Hoàn Kiếm (2 trận địa); Công viên Thống Nhất; Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ) và Hồ Văn Quán (quận Hà Đông).

2000 cán bộ Công ty thoát nước Hà Nội trực 24/24h để ứng phó khi có ngập lụt (Ảnh minh họa: Hà Nội mới)

Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hơn 100 buổi chiếu phim miễn phí sẽ được Trung tâm Phát hành phim & chiếu bóng Hà Nội tổ chức phục vụ người dân. Để phục vụ cho các buổi chiếu phim, Trung tâm huy động toàn bộ 5 đội chiếu phim lưu động và một rạp chiếu phim tham gia chiếu miễn phí. Các khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi, nông thôn là địa bàn ưu tiên được phục vụ trong dịp này.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng thông báo 12 đường dây nóng tiếp nhận các ý kiến phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông xảy ra trong dịp lễ 2/9 và lễ khai giảng năm học mới sắp tới.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]titEvK1vbr[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-con-so-an-tuong-ky-niem-70-nam-quoc-khanh-29-a108736.html