Nổ bốt điện, nhiều người bị thương nặng


Thứ 5, 17/11/2016 | 11:39


(ĐSPL) - Chiều 17/11 một bốt điện tại phố Trưng Nhị , phường Nguyễn Trãi, Hà Đông đã bất ngờ phát nổ khiến nhiều người bị bỏng nặng.

(ĐSPL) - Chiều 17/11, một bốt điện tại phố Trưng Nhị, phường Nguyễn Trãi, Hà Đông đã bất ngờ phát nổ khiến nhiều người bị bỏng nặng.

Người dân tại phố Trưng Nhị - Hà Đông vẫn chưa hết hoảng sợ khi bốt điện bất ngờ nổ

Theo đó, khoảng 15h ngày 17/11 nhiều người dân sống tại phố Trưng Nhị đã hoảng hồn khi nghe tiếng nổ lớn xảy ra tại khu vực, ngay sau đó toàn bộ khu vực này đã bị mất điện.

Người đàn ông này kêu khóc đau đớn vì bị bỏng nặng

Chị Huyền Trang - người dân chứng kiến kể lại: “Tôi đang ngồi bán hàng thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn như nổ bình gas, khi tôi chạy ra ngoài thì thấy bốt điện trước cửa Ủy ban Mặt trận tổ quốc và đoàn thể quận Hà Đông đang bốc cháy. Ngay cạnh đó là quán nước của vợ chồng người đàn ông bị tàn tật cũng bị cháy. Họ cũng bị bỏng rất nặng và có một vị khách ngồi trong quán đau đớn gào khóc vì lửa vẫn còn cháy trên người. Sau đó người dân tại đây đã dập lửa, giúp họ sơ cứu đi bệnh viện và báo chính quyền địa bàn”.

Video hiện trường vụ cháy: [mecloud]k4z9r2bh3s[/mecloud]

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường.

Được biết, vợ chồng nạn nhân bán nước trong vụ cháy là bà Hành và ông Leng. Ông Leng bị bỏng nặng do tàn tật không chạy kịp. Ngoài ra còn có ba khách nam ngồi uống nước tại quán cũng bị bỏng phải sơ cứu và đưa đi viện.

Căn cứ Luật điện lực ngày 03 tháng 12 năm 2004 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện lực ngày 20 tháng 11 năm 2012;

Quy định chung về an toàn đối với thiết bị điện và công trình điện lực

1. Việc thiết kế, chế tạo thiết bị, xây dựng công trình điện lực phải thực hiện theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hoặc tiêu chuẩn nước ngoài, quốc tế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép áp dụng tại Việt Nam và phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:

a) An toàn về điện;

b) An toàn về xây dựng;

c) An toàn về công nghệ sử dụng nguồn năng lượng sơ cấp (thủy năng, than, dầu mỏ, khí đốt thiên nhiên và các dạng năng lượng khác);

d) An toàn về phòng, chống cháy nổ;

đ) Các quy định về bảo vệ môi trường.

2. Các thiết bị điện, dụng cụ điện mới sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu phải có chứng chỉ chất lượng hoặc có nhãn hiệu hàng hóa, đăng ký chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các quy định khác có liên quan của pháp luật; phải có bản hướng dẫn sử dụng kèm theo về các thông số kỹ thuật, tính năng, tác dụng cũng như các điều khác cần lưu ý để hướng dẫn người sử dụng phòng tránh sự cố và tai nạn điện.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Hoàng Nhung

Video hot: [mecloud]M8dWsQHfB1[/mecloud]


 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-bot-dien-nhieu-nguoi-bi-thuong-nang-a170513.html