Nổ khí gas khi chuẩn bị ăn lẩu, 10 người trong gia đình bị bỏng nặng


Thứ 6, 16/06/2017 | 08:04


Cùng sự kiện

Trong lúc bật bếp gas để nấu lẩu thì bất ngờ khí gas lan mạnh và bắt lửa gây cháy dữ dội, 10 người trong một gia đình đã bị bỏng.

Trong lúc bật bếp gas để nấu lẩu thì bất ngờ khí gas lan mạnh và bắt lửa gây cháy dữ dội, 10 người trong một gia đình đã bị bỏng.

Báo Trí thức trẻ dẫn lời bà Nông Thị Nhung, Phó bí thư huyện đoàn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai trên địa bàn thôn Sử Mần Khang, xã Tả Van Chư vừa xảy ra vụ bỏng khí gas khiến 10 người trong gia đình bị bỏng, trong đó có 4 ca bỏng nặng.

Vụ nổ khiến cháu Vàng Thị D. bị bỏng nặng - Ảnh: báo Trí thức trẻ

Theo báo Giao Thông, vụ việc xảy ra tại hộ anh Thào Seo S. (SN 1982, cư trú tại thôn Sừ Mần Khang, xã Tả Văn Chư, huyện Bắc Hà). Chiều 14/6, 10 thành viên đều là người thân trong gia đình tập trung tại nhà anh S. để tổ chức ăn lẩu.

Đến khoảng 20h30, anh S. phát hiện bình gas của gia đình bị hở, sau đó anh khóa van lại và bật lại bếp ga để thử. Tuy nhiên, do lượng gas thoát ra ngoài nhiều, lại trong không gian nhỏ hẹp nên đã bắt lửa và phát nổ, gây cháy.

Vụ cháy nổ gây tiếng động kinh hoàng, người dân lập tức báo chính quyền xã và huy động nhân dân trong thôn tham gia chữa cháy. Khoảng 10 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do khí gas phát nổ mạnh và cháy nên làm tất cả 10 thành viên trong gia đình đều bị bỏng, trong đó có 3 trẻ em.

Ngay sau đó, 10 nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà điều trị, hiện nhiều nạn nhân bị bỏng sâu độ 2, 3, diện tích bỏng từ 10% đến hơn 20% trên da.

Báo Infonet thông tin thêm, danh tính 4 nạn nhân bị bỏng nặng được xác định gồm: Vàng Thị D.(1 tuổi), Thào Seo S. (37 tuổi), Tráng Thị S. (37 tuổi), Thào Seo P. (10 tuổi). Còn 6 người bị bỏng nhẹ gồm: Thào Seo H. (12 tuổi), Lỳ Thị X. (67 tuổi), Tráng Thị C. (29 tuổi), Tráng Thị P. (28 tuổi) và Ly Seo G. (38 tuổi).

Ngay trong sáng nay phía huyện đoàn chúng tôi cùng nhiều lực lượng công an, phía chính quyền địa phương đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên tinh thần và vật chất hy vọng các nạn nhân được điều trị sớm hồi phục.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-khi-gas-khi-chuan-bi-an-lau-10-nguoi-trong-gia-dinh-bi-bong-nang-a193504.html