Nổ lò nung, 2 công nhân bị bỏng nặng


Thứ 3, 14/04/2015 | 02:02


(ĐSPL) - 2 công nhân bị bỏng nặng trong vụ nổ lò nung tại Công ty TNHH thép An Hưng Tường (Bình Dương).

(ĐSPL) - 2 công nhân bị bỏng nặng trong vụ nổ lò nung tại  Công ty TNHH thép An Hưng Tường (Bình Dương).
Nạn nhân là anh Nguyễn Văn H. (35 tuổi, ngụ, Bình Phước) và Lê Văn T. (23 tuổi, quê Hà Tĩnh) là công nhân nhà máy thép An Hưng Tường (huyện Bến Cát, Bình Dương).

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, chiều ngày 10/4, lò nung bất ngờ phát nổ, hỗn hợp thép tạp chất trong lò văng ra trúng vào người 2 công nhân.

Anh H. cho biết vừa cho thép vào lò luyện thì bị nổ. (Ảnh: Báo Người lao động).

Ngay khi phát hiện sự việc, mọi người đã đưa 2 nạn nhân ra ngoài cấp cứu. Trưa ngày 11/4, 2 công nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.
Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân H. bỏng nặng với tỷ lệ 47\%, còn anh T. bỏng 10\%. Cả 2 bệnh nhân không có dấu hiệu được sơ cứu trước khi đến bệnh viện.
Xem thêm video: Ngộ độc thực phẩm, hơn 130 công nhân Công ty Cy Vina nhập viện.

Hiện, tình hình 2 anh T. và H. đã ổn định, có thể nói chuyện với mọi người. Công ty TNHH thép An Hưng Tường cho biết, sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị.
Trao đổi trên báo Người lao động, anh H.kể lại: “Tôi đang cho thép vào lò thì bất ngờ nghe tiếng chát chúa. Tôi bị hất văng ra ngoài, bị bỏng rát ở mặt và 2 tay, 2 chân. Tôi được đồng nghiệp đưa ra khỏi hiện trường và được sơ cứu, rồi ngất lịm”.
Còn anh T. mới từ Hà Tĩnh vào làm việc chưa được đầy tuần để kiếm tiền cho gia đình và tích góp cuối năm cưới vợ.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lo-nung-2-cong-nhan-bi-bong-nang-a90854.html