+Aa-
    Zalo

    Nổ tàu cá gần Côn Đảo, 16 thuyền viên vẫn mất tích

    ĐS&PL (ĐSPL)- Bình ga trên tàu phát nổ giữa đêm khiến tàu cá của ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu chìm gần Côn Đảo làm 20 thuyền viên gặp nạn.

    (ĐSPL)- Bình ga trên tàu phát nổ giữa đêm khiến tàu cá của ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu chìm gần Côn Đảo làm 20 thuyền viên gặp nạn.

    Người đưa tin dẫn nguồn từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, khoảng 3h sáng 16/9, tàu mang số hiệu BV 97799 TS, do bà Phạm Thị Ngọc (ngụ tại phường 2, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) làm chủ đang hành trình vào bờ thì gặp nạn.

    Nguyên nhân là do bất cẩn trong sinh hoạt, bình gas trên tàu phát nổ dẫn đến chìm tàu và toàn bộ thuyền viên trên tàu bị rơi xuống biển.

    Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 20 thuyền viên đều bị rơi xuống biển. Sau đó, một thuyền viên có tên là Ph được một tàu cá ở Phước Tỉnh huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu vớt lên tàu an toàn; 19 người còn lại bị trôi đi ra xa nơi xảy ra tai nạn.

    (Ảnh minh họa)

    Qua xác minh thông tin từ thuyền trưởng tàu TG 92680 TS được biết: Tàu cứu vớt được nạn nhân vào khoảng 2h ngày 16/9, đồng thời qua lời kể của nạn nhân được cứu (anh Trần Văn Ph, sinh năm 1970, Sóc Trăng) thì tàu BV 97799 TS bị nổ bình gas vào khoảng 0h ngày 16/9 , Tiền Phong đưa tin.

    Thông tin từ TTXVN, tính đến 19h30 đêm 16/9, lực lượng cứu nạn tại hiện trường đã vớt được 4 nạn nhân, trong đó có một nạn nhân đã tử vong (chưa xác định được danh tính).

    Vụ việc đã được Ban chỉ huy phòng chống lụt bão-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông báo cho các cơ quan cấp trên và các lực lượng hiệp đồng để chỉ đạo, phối hợp tìm kiếm cứu nạn...

    Lực lượng cứu hộ đang triển khai tìm kiếm các nạn nhân trong vụ chìm tàu cá gồm tàu SAR413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III, tàu của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3 và 10 tàu cá của đoàn đánh bắt ra hiện trường cũng được huy động phối hợp tìm kiếm.

    Thông tin từ báo Thanh niên, theo Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, công tác tìm kiếm, cứu nạn các thuyên viên mất tích vẫn triển khai khẩn cấp nhưng biển đang động, gió cấp 6, giật cấp 7-8 nên công việc gặp rất nhiều khó khăn.

    Hiện tại tung tích của 16 thuyền viên còn lại vẫn chưa có manh mối.

    Trao đổi với Thanh Niên Online, ​Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực cho biết đã điều tàu SAR 413 xuất bến ra hiện trường để tìm kiếm các thuyền viên. 

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]VsB1gyfq4p[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-tau-ca-gan-con-dao-16-thuyen-vien-van-mat-tich-a110940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.