Nữ hành khách bị phạt 7,5 triệu đồng vì dùng giấy tờ giả lên máy bay


Thứ 6, 18/09/2015 | 08:51


(ĐSPL) – Một nữ hành khách quê Phú Thọ vừa bị Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc ký quyết định phạt 7,5 triệu đồng do dùng giấy tờ giả lên máy bay.

(ĐSPL) – Một nữ hành khách quê Phú Thọ vừa bị Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc ký quyết định phạt 7,5 triệu đồng do dùng giấy tờ giả lên máy bay.

Thông tin từ báo Dân trí, nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với nữ hành khách Đào Thúy L.O do dùng giấy xác nhận nhân thân giả để đi máy bay, hãng hàng không cũng từ chối vận chuyển hành khách này.

Sự việc xảy ra hồi đầu tháng 9, hành vi của hành khách Đào Thúy L.O. bị phát hiện khi nhân viên Đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội tiến hành kiểm tra giấy xác nhận nhân thân của nữ hành khách mang tên Trịnh Thị Kim C. đi chuyến bay VJ505 từ Hà Nội đi Đà Nẵng và phát hiện hành lý xách tay của hành khách này có 1 giấy chứng minh nhân dân mang tên Đào Thuý L.O. (thường trú Việt Trì - Phú Thọ).

Theo khai nhận của hành khách này, giấy xác nhận nhân thân tên Trịnh Thị Kim C. là do một người bạn làm cho để cầm lên sân bay làm thủ tục.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện tượng hành khách giả mạo giấy tờ tùy thân để đi máy bay đang có xu hướng rộ lên. (Ảnh minh họa).

Mặc dù đã thừa nhận hành vi của mình là sai và cam kết từ nay sẽ không bao giờ tái phạm, nhưng hành khách Đào Thúy L.O. vẫn bị Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính với mức phạt tiền là 7,5 triệu đồng. Ngoài ra, hành khách này cũng bị hãng hàng không từ chối vận chuyển.

Ghi nhận từ báo Người lao động, quyết định xử phạt số 247/QĐ-XPVPHC do Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương ký, xử phạt hành khách số tiền 7,5 triệu đồng với hành vi “vào khu vực cách ly, lên tàu bay bằng giấy tờ tùy thân, thẻ lên tàu bay của người khác”.

“Tôi nhận thấy hành vi mà mình đã làm là sai với nội quy của sân bay và cam kết từ nay sẽ không bao giờ tái phạm” - hành khách O nói.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện tượng hành khách giả mạo giấy tờ tùy thân để đi máy bay đang có xu hướng rộ lên. Mục đích của việc gian lận này là sử dụng lại vé giá rẻ mua của các đại lý không chính thức, vé của người thân không có nhu cầu bay hòng tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, tất cả các trường hợp gian lận bị phát hiện đều không thể đạt được mục đích kinh tế vì không những bị cắt bay, khách còn phải nộp phạt một khoản tiền cao nhất là 10 triệu đồng. Nếu có hành vi chống đối, hành khách còn có thể bị cấm bay có thời hạn.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]GnPyZuU0rC[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hanh-khach-bi-phat-75-trieu-dong-vi-dung-giay-to-gia-len-may-bay-a111157.html