Nữ hiệu phó vào nhà nghỉ “bàn công việc” với Bí thư xã bị kỷ luật cách chức


Thứ 3, 06/12/2016 | 00:11


(ĐSPL) - Bị bắt quả tang vào nhà nghỉ “bàn công việc” với bí thư xã, một nữ hiệu phó đã bị kỷ luật cách chức, thuyên chuyển sang vị trí công tác khác.

(ĐSPL) - Bị bắt quả tang vào nhà nghỉ “bàn công việc” với bí thư xã, một nữ hiệu phó đã bị kỷ luật cách chức, thuyên chuyển sang vị trí công tác khác. 

Ngày 5/12, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) Lê Đình Hải đã ký quyết định cách chức Phó hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Tân đối với bà Nguyễn Thị Duyên.

Theo quyết định kể trên, bà Duyên bị cách chức vì quan hệ không trong sáng, thiếu lành mạnh đối với ông Lê Văn Khâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Xuân Tân, huyện Thọ Xuân.

Bà Nguyễn Thị Duyên bị cách chức Hiệu phó trường tiểu học Xuân Tân.

Cũng theo quyết định của UBND huyện Thọ Xuân, Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường Tiểu học Xuân Tân sẽ phải bố trí việc làm khác đối với bà Nguyễn Thị Duyên. 

Cùng ngày, Huyện ủy Thọ Xuân cũng đã có quyết định cách chức ủy viên BCH Đảng bộ xã Xuân Tân đối với ông Lê Văn Khâm, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Tân (nhiệm kỳ 2015 – 2020), Chủ tịch HĐND xã Xuân Tân (2016 - 2021). Theo đó, ông Khâm bị cách hết mọi chức vụ trong Đảng.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 8h ngày 27/11, ông Lê Văn Khâm - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Tân, huyện Thọ Xuân đang ở trong nhà nghỉ Xuân Mới đóng trên địa bàn huyện Thọ Xuân cùng với bà Nguyễn Thị Duyên - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Tân thì bất ngờ bị chồng bà này ập vào bắt quả tang.

Ngay sau đó, Công an xã Xuân Tân đã lập biên bản xác nhận sự việc.

Sau khi xảy ra sự việc, cả ông Khâm và bà Duyên vẫn đến cơ quan làm việc bình thường. Hai người này đều là cán bộ có năng lực và đã có gia đình riêng.

Vì quan hệ không trong sáng, ông Lê Văn Khâm bị cách hết mọi chức vụ trong Đảng.

Qua bản tường trình và qua xác minh báo cáo vụ việc của Công an xã, chiều 2/12, Ban thường vụ Huyện ủy huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã tổ chức cuộc họp, bỏ phiếu quyết định hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Lê Văn Khâm.

Với kết quả là 100% số phiếu đồng thuận, ông Khâm đã bị kỷ luật, cách chức Đảng ủy viên.

Điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP

Điều 48. Hành vi vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng; vi phạm quy định về ly hôn

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

c) Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

d) Kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi ba đời;

đ) Kết hôn giữa cha mẹ nuôi với con nuôi;

e) Kết hôn giữa người đã từng là cha mẹ nuôi với con nuôi, bố chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, bố dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng.

2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng việc ly hôn để vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để trốn tránh nghĩa vụ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hieu-pho-vao-nha-nghi-ban-cong-viec-voi-bi-thu-xa-bi-ky-luat-cach-chuc-a172880.html