Ông Đoàn Ngọc Hải truy vấn chủ cơ sở nước đá về việc chung chi tiền cho cán bộ


Thứ 3, 26/09/2017 | 02:13


Cùng sự kiện

Phát hiện cơ sở nước đá để hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu lực lượng liên ngành quận 1 lập biên bản và chất vấn chủ cơ sở

Phát hiện cơ sở nước đá để hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu lực lượng liên ngành quận 1 lập biên bản và chất vấn chủ cơ sở về việc có chung chi tiền cho cán bộ để tồn tại suốt 10 năm qua hay không?

Theo báo Dân trí, chiều 25/9, đoàn liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu đã xuống đường chẩn chính tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Tại góc đường Huỳnh Thúc Kháng- Parteur (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM), đoàn liên ngành phát hiện cơ sở kinh doanh nước đá để hàng hóa chiếm vỉa hè. 

Ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu lực lương trật tự đô thị lập biên bản xử phạt đồng thời trực tiếp chất vấn chủ cơ sở nước đá về việc có chung chi tiền cho cán bộ nào không để được tồn tại suốt 10 năm qua.

Chủ cơ sở nước đá cho biết, đã tự ý hoạt động, không chung chi tiền cho cán bộ nào cả, chỉ bị phường kiểm tra và phạt 200 nghìn đồng mỗi tháng, sau đó tiếp tục hoạt động suốt 10 năm qua.

Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Vietnamnet

Anh không chung chi sao người ta cho anh kinh doanh 10 năm nay, làm sao 10 năm anh tồn tại ở đây mà không có cán bộ nào đồng ý. Phải có đồng chí nào đồng ý cho làm thì anh mới tồn tại ở đây được. Anh khai ra cán bộ nào tôi đề nghị xử lý cán bộ đó”, ông Hải truy vấn.

Tại buổi kiểm tra, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu xử lý cơ sở nước đá và giao cho Công ty công ích quận 1 phối hợp với phường Bến Nghé lát lại vỉa hè cho người đi bộ.

Báo VnExpress đưa tin, trên vỉa hè đường Pasteur giao với Tôn Thất Hiệp, thấy bãi xe máy chiếm quá diện tích, đoàn liên ngành kiểm tra giấy phép. Cô gái vừa lấy xe ra, "tố" phải trả phí đến 7.000 đồng, vượt quy định 2.000 đồng.

Ông Hải yêu cầu lượng chức năng lập biên bản, xử phạt tổng cộng 13,5 triệu đồng về cả hai lỗi.

Việc tương tự đã xảy ra hai ngày trước tại bãi xe bên hông chợ Bến Thành, khi hai cô gái cho biết bị thu phí đến 10.000 đồng và đã bị nhân viên ở đây dọa đánh.

Khi kiểm tra trên đường Tôn Thất Hiệp, đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt công trình xây dựng đổ cát chắn hết vỉa hè. Đơn vị thi công bị phạt 10 triệu đồng và phải đưa vật liệu vào trong công trình.

Cũng trong buổi kiểm tra, đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt hoặc cầu về trụ sở hơn chục ô tô đậu trên vỉa hè. 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-truy-van-chu-co-so-nuoc-da-ve-viec-chung-chi-tien-cho-can-bo-a203099.html