Ông Nguyễn Minh Mẫn được tổ chức họp báo sau 3 lần đề nghị


Thứ 7, 14/10/2017 | 04:14


Cùng sự kiện

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa đồng ý cho ông Nguyễn Minh Mẫn (quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ) tổ chức họp báo cá nhân.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa đồng ý cho ông Nguyễn Minh Mẫn (quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ) tổ chức họp báo cá nhân.

Thông tin trên được báo Tri thức Trực tuyến đăng tải. Theo đó, sáng 14/10, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, xác nhận đã cấp phép họp báo cho ông Nguyễn Minh Mẫn.

"Ông Mẫn xin họp báo với tư cách cá nhân, không còn phải gắn với chức danh thanh tra viên cao cấp, quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) nữa nên đủ điều kiện được cấp phép tổ chức họp báo theo Luật Báo chí", bà Tú cho hay.

Cụ thể, ông Nguyễn Minh Mẫn sẽ tổ chức họp báo từ 8h30 đến 10h30 sáng 15/10, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội. Nội dung cuộc họp báo là cung cấp thông tin việc cá nhân ông Mẫn không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí và cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông Mẫn.

Ông Nguyễn Minh Mẫn . Ảnh: Lao động

Được biết, ông Mẫn từng 2 lần xin phép họp báo nhưng không được chấp thuận do gắn với chức danh quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ, không đúng pháp luật.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đưa tin, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của ông Mẫn. Cơ quan này xác định bản ghi âm nội dung ông Mẫn phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TP.HCM hồi tháng 9/2016 được đăng tải trên mạng xã hội đúng là những phát ngôn của ông Mẫn.

Thanh tra Chính phủ xác định những phát ngôn đó là "thiếu chuẩn mực", "khiến nhiều cơ quan báo chí phản ứng", dẫn đến những bài viết cho rằng cán bộ thanh tra hướng dẫn đối tượng bị thanh tra bưng bít thông tin, gây cản trở hoạt động báo chí…

Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn xin lỗi công khai. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Mẫn khẳng định không xin lỗi vì "không có bất cứ sai phạm gì" và cho rằng kết luận nói trên của Thanh tra Chính phủ là "trái pháp luật".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-minh-man-duoc-to-chuc-hop-bao-sau-3-lan-de-nghi-a205244.html