Ông Nguyễn Thiện Nhân: Kiên quyết xử lý vi phạm của cán bộ, công chức


Thứ 2, 22/05/2017 | 07:00


Cùng sự kiện

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng...

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kiên quyết xử lý trách nhiệm về đảng và chính quyền đối với vi phạm của đảng viên, cán bộ, công chức.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 22/5, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3, Quốc hội hóa XIV, ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri và nhân dân.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân đã có 3.288 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội, trong đó có 741 ý kiến, kiến nghị của cử tri được phản ánh qua các Đoàn đại biểu Quốc hội và 2.547 ý kiến, kiến nghị của người dân qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) các cấp.

Tin trong nước - Ông Nguyễn Thiện Nhân: Kiên quyết xử lý vi phạm của cán bộ, công chức

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Tiền Phong.

Báo Dân trí cũng thông tin, trong hàng nghìn ý kiến, kiến nghị cử tri và nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm đến công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và công tác cán bộ. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận, được đông đảo cử tri và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, việc phát hiện, xử lý kỷ luật đối với nhiều cán bộ, công chức, trong đó có cả các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã thể hiện được quyết tâm chính trị và trách nhiệm rất lớn của Đảng, Nhà nước trước nhân dân. Nhiều vụ án tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng đã được điều tra và đưa ra xét xử; nhiều sai phạm trong công tác cán bộ đã được kết luận và xử lý nghiêm minh.

Tuy nhiên, cử tri và nhân dân cho rằng, việc phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng gây hậu quả nghiêm trọng còn chậm, việc làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước của các ngành, các cấp, nhất là đối với người đứng đầu trong công tác quản lý đầu tư một số dự án lớn để thua lỗ, làm thất thoát lớn ngân sách nhà nước chưa được kịp thời.

Cử tri và nhân dân yêu cầu các cơ quan, tổ chức, trước hết là những người đứng đầu các cơ quan, tổ chức ở các cấp cần nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 04 (khóa XII) của Đảng, phải thể hiện quyết tâm bằng những hành động cụ thể; kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, đảng viên có biểu hiện “suy thoái”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Cử tri và nhân dân cũng cho rằng, cần phát huy hơn nữa vai trò MTTQ Việt Nam, các cơ quan báo chí và nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng; có các biện pháp hữu hiệu bảo vệ người tố giác, khen thưởng kịp thời người đấu tranh chống tham nhũng

Trên cơ sở những ý kiến trên, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kiên quyết xử lý trách nhiệm về đảng và chính quyền đối với vi phạm của đảng viên, cán bộ, công chức để giữ gìn sự trong sạch và uy tín của Đảng, Nhà nước, giữ vững kỷ cương, pháp luật và củng cố niềm tin của nhân dân.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-thien-nhan-kien-quyet-xu-ly-vi-pham-cua-can-bo-cong-chuc-a190963.html