Phá đường dây lừa đảo mua bán xe máy qua Facebook


Thứ 7, 21/04/2018 | 12:59


Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) - CAT Hải Dương xác nhận vừa bắt giữ 3 đối tượng có hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook để lừa đảo mua bán xe máy.

Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) - CAT Hải Dương xác nhận vừa bắt giữ 3 đối tượng có hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook để lừa đảo mua bán xe máy.

Phòng PC45 - CAT Hải Dương đã phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ tháng 1/2018, chúng lên mạng internet tìm, tải về những hình ảnh của các loại xe máy và rao bán trên các tài khoản Facebook giả hoặc các hội, nhóm mua bán trên mạng xã hội với giá thấp hơn nhiều giá trị thực của xe ngoài thị trường. 

Khi người mua vào bẫy, chúng yêu cầu người đó chuyển tiền đặt cọc và hình ảnh CMND hoặc thẻ căn cước công dân để làm thủ tục, giấy tờ. Sau đó, chúng dùng phần mềm chỉnh sửa làm đăng ký xe giả rồi gửi lại cho người mua, đồng thời yêu cầu người mua gửi số tiền còn lại theo thỏa thuận để chuyển xe. 

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lao động 

Để người mua yên tâm với giao dịch, bọn chúng bố trí người giả làm nhân viên giao hàng gọi điện thông báo về việc xe đang được vận chuyển đến, đồng thời thúc giục họ chuyển tiền để làm thủ tục giao xe. 

Bằng thủ đoạn đó, nhóm đối tượng này đã lừa đảo hơn 10 người "nhẹ dạ cả tin" trên địa bàn Hải Dương và các tỉnh lân cận.

Khi có đầy đủ bằng chứng lực lượng công an đã khẩn chương bắt giữ: Nguyễn Văn Tuấn (ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Nguyễn Văn Thiện (ở thị trấn Tâm An, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) và Nguyễn Phước (ở Hiệp Hòa Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tôi của mình. Riêng trên địa bàn tỉnh Hải Dương, các đối tượng đã lừa bán thành công xe cho 4 trường hợp với số tiền chiếm đoạt lên tới trên 100 triệu đồng.

Kiều Trang (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-lua-dao-mua-ban-xe-may-qua-facebook-a227182.html