Phát hiện 200 kg bom, đạn dưới nền trụ sở Huyện ủy


Thứ 7, 20/05/2017 | 02:57


Cùng sự kiện

Trong lúc thi công sửa chữa trụ sở làm việc của Huyện ủy Tam Bình (Vĩnh Long), các công nhân đã phát hiện, thu gom 200kg bom, đạn các loại.

Trong lúc thi công sửa chữa trụ sở làm việc của Huyện ủy Tam Bình (Vĩnh Long), các công nhân đã phát hiện, thu gom 200kg bom, đạn các loại.

Theo tin tức báo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 19/5, lực lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp khảo sát và thực hiện quá trình thu gom nhiều bom, đạn còn sót lại sau chiến tranh tại công trình sửa chữa trụ sở Huyện ủy Tam Bình.

Số bom được phát hiện ở trụ sở Huyện ủy Tam Bình. Ảnh: Báo Tri Thức Trực Tuyến

Qua phân loại có nhiều loại vũ khí còn sót lại sau chiến tranh như: đạn cối 61 mm, lựu đạn M67, mìn Claymore, cối 100 (pháo sáng) và đạn nhọn các loại, với tổng số hơn 200 kg. Những loại vũ khí này đã rỉ sét, nhưng còn khả năng nổ, nguy cơ mất an toàn cao.

Báo Thanh Niên đưa tin, vào sáng ngày 18/5, trong lúc đang thi công sửa chữa trụ sở làm việc của Huyện ủy Tam Bình, khi đào sâu xuống lòng đất khoảng 3m, công nhân đã phát hiên nhiều loại đạn, mìn nằm lẫn trong đất.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã cho dừng thi công, phong tỏa khu vực và trình báo với cơ quan chức năng tiến hành xử lý.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-200-kg-bom-dan-duoi-nen-tru-so-huyen-uy-a190804.html