+Aa-
    Zalo

    Phát hiện "khu phố" 1.500 m2 xây bí mật trong nhà kho ở Đà Nẵng

    ĐS&PL Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng vừa phát hiện một công trình xây dựng trái phép rộng 1.500 m2, đang trong quá trình hoàn thiện bên trong một nhà kho.

    Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng vừa phát hiện một công trình xây dựng trái phép rộng 1.500 m2, đang trong quá trình hoàn thiện bên trong nhà kho thuộc phần đất của Công ty VietMay Home Tổng kho miền Trung.

    Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, ngày 10/3, ông Võ Linh Thể, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết, phường vừa đình chỉ công trình xây dựng không phép bên trong nhà kho thuộc phần đất của Công ty VietMay Home Tổng kho miền Trung (số 3 đường Phạm Hùng, khu dân cư Cẩm Lệ). Công trình có diện tích xây dựng 1.500m2, đang trong quá trình hoàn thiện. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (trụ sở số 67 Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

    Ông Thể cho biết, trước đây UBND phường chỉ biết công trình là một kho chứa vật liệu. Tuy nhiên, vài ngày trước, chính quyền nhận được phản ánh của người dân về công trình không phép bên trong nhà kho 2 mặt tiền đường Phạm Hùng, Hoàng Đạo Thành nên đến kiểm tra.

    Phát hiện "khu phố" 1.500 m2 xây bí mật trong nhà kho ở Đà Nẵng. Ảnh: VnExpress

    Thời điểm kiểm tra đã phát hiện phía bên trong nhà kho có công trình đang xây dựng, gồm nhiều ngôi nhà giống kiến trúc nhà cổ ở Hội An (Quảng Nam). Do xây dựng trong nhà kho tối, các công nhân phải thắp điện để thi công. Máy móc và vật liệu xây dựng đang được tập kết.

    Theo ông Thể, thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng. Đặc biệt, công trình có một nhóm 5 người Trung Quốc. Trong đó một người trình hộ chiếu in hành đường lưỡi bò.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, phía Công ty VietMay Home cho biết đã cho Công ty Thế Duy thuê khu đất trên để làm khu trưng bày trà trong thời hạn 5 năm. Do phía Công ty Thế Duy thuê đất với giá cao nên Công Ty VietMay Home đồng ý cho thuê và cũng không rõ mục đích sử dụng mảnh đất sau khi ký hợp đồng.

    Trong khi đó, lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng khẳng định đơn vị chưa cấp phép xây dựng cho Công ty VietMayHome ở khu đất nằm trên đường Hoàng Đạo Thành. Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết trước mắt cơ quan chức năng mới lập biên bản về việc 5 người mang quốc tịch Trung Quốc thuê công nhân Việt Nam xây dựng công trình trái phép trên khu đất nói trên. 

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-khu-pho-1500-m2-xay-bi-mat-trong-nha-kho-o-da-nang-a183725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan