Mỹ: Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì hành khách dọa có bom


Thứ 6, 20/11/2015 | 08:32


(ĐSPL) – Ngày 20/11, theo quan chức sân bay quốc tế Fort Lauderdale, Florida, một hành khách đã đe dọa máy bay có bom khiến phi công đã quyết định cho hạ cánh khẩn cấp.

(ĐSPL) – Ngày 20/11, theo quan chức tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale, Florida, Mỹ một hành khách đã đe dọa trên máy bay có bom khiến phi công đã quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp.

Báo Tiền Phong dẫn tin từ RT, các quan chức địa phương cho hay, chiếc Airbus A320 lúc đó chở theo 92 người. Máy bay được đưa vào khu vực an ninh để kiểm tra và “chưa có mối đe dọa rõ ràng được phát hiện”. Hiện, không rõ điểm xuất phát và điểm đến của chuyến bay trên.

Một máy bay của hãng Spirit Airlines. (Ảnh minh họa: Tiền Phong)

Một trường hợp tương tự xảy ra sáng 19/11, Trí Thức Trực Tuyến đưa tin, một máy bay trên hành trình từ Ba Lan tới Ai Cập buộc phải hạ cánh tại sân bay ở Bulgaria sau khi bị đe dọa có bom.

​Phi cơ trên hành trình từ thủ đô Warsaw tới thành phố nghỉ dưỡng Hurghada ở Ai Cập phải đáp xuống sân bay Burgas bên bờ Biển Đen của Bulgaria.

Nữ phát ngôn của sân bay, Kristina Neykova, cho hay: “Phi cơ hạ cánh khẩn cấp tại phi trường Burgas lúc 5h48 (3h48 GMT) sau khi một hành khách nói có bom trên khoang”.

Trước đó, cũng theo báo Tiền Phong, hôm 17/11, một phụ nữ và ba nam giới bị hộ tống ra khỏi chuyến bay của hãng khi máy bay chuẩn bị rời Baltimore tới sân bay Chicago O’Hare.

Cũng trong ngày 17/11 (giờ địa phương), hai chiếc máy bay của hãng hàng không Air France, cất cánh từ Mỹ đi Pháp đã phải hạ cánh khẩn vì bị dọa đánh bom.

Theo đó, một chuyến bay từ Washington.DC tới Paris phải chuyến hướng tới sân bay Halifax, Canada còn chuyến bay còn lại từ Los Angeles tới Paris phải chuyến hướng tới thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ).

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]SMWOXkUZN8[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-may-bay-ha-canh-khan-cap-vi-hanh-khach-doa-co-bom-a120530.html